Ngày Tinh nghịch 2023: Những trò chơi khăm và Sự biến đổi

19/10/2023

 

Ngày Tinh nghịch đã phát triển lớn mạnh qua nhiều năm khi các sinh vật và nhân vật khác nhau chiếm được sự thu hút—những bóng ma nhân viên, những chú mèo cáu kỉnh, những chuyến cưỡi Rồng Bóng đêm đầy háo hức. Nhưng năm nay, những chú Cua Bóng đêm mới là tâm điểm của sự chú ý—và chúng đã chờ đợi các bạn Sky bao lâu nay đó!

Khu vực Cua kêu Thần bí mở cửa đón chào tất cả các bạn vào ngày 23 tháng 10. Trực tiếp dịch chuyển tức thời đến đó thông qua Tinh linh hướng dẫn sự kiện—xuất hiện tại khu vực Nhà, hoặc đi bộ đến đó qua Khu vực Bí mật—có thể tới được từ Hầm Tri thức. Các bạn có thể thưởng thức những loại nước bùa miễn phí (và một ít Ánh sáng) từ trong vạc, hoặc bay lên để tận hưởng việc làm bạn với Rồng Bóng đêm và chuyến cưỡi như tàu lượn siêu tốc của chúng, quả thật  ấm cúng hơn bao giờ hết. Và nếu bạn thích những lời nguyền của mèo, một Tinh linh ở gần có thể giúp bạn đáp ứng được điều đó.

Nhưng mọi việc không ổn đâu. Cua Đen đã khởi xướng những trò nghịch ngợm của chúng—bắt cóc các Tinh linh và bày ra những trò chơi khăm để những bạn Sky phải truy đuổi chúng. Hãy cẩn thận từng bước đi của mình khi lang thang qua hang ổ của chúng. Một đôi mắt mang đầy điềm gở luôn trong chế độ quan sát dõi theo khi bạn thu thập Ánh sáng và hai mê cung cần phải thoát khỏi khi đi qua (hoặc bơi một chút). Trong những ngóc ngách này những Tinh linh khác đang chờ đợi và cả Ánh sáng để thu thập … và có thể là một hoặc hai trò chơi khăm nữa.

 

Ba giai đoạn của Ngày Tinh nghịch

Khu vực Cua kêu Thần bí sẽ biến đổi mỗi tuần trong vòng 3 tuần của sự kiện, trong lúc đó các Tinh linh di chuyển xung quanh và thậm chí học cách bày những trò chơi khăm của mình. Năm nay, bạn không chỉ cần đề phòng những thần chú tinh nghịch hay lời nguyền của mèo—từ tuần thứ hai trở đi, chỉ cần nói chuyện với nhầm Tinh linh (hay là đúng rồi nhỉ?) và bạn sẽ thấy mình đột nhiên biến thành chính sinh vật mà các bạn Sky dành rất nhiều thời gian để hét vào mặt: một con Cua Bóng đêm.

(Lưu ý rằng trừ khi bạn hủy bỏ lời nguyền, bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi lời nguyền cua kể cả khi bạn rời khỏi khu vực Ngày Tinh nghịch, và phải chờ cho đến khi nó hết tác dụng. Hãy sử dụng thông tin đó theo cách bạn muốn…)

Vào tuần thứ ba của sự kiện, bạn có thể nhìn thấy nhiều cua hơn thường khi ở trong hố cua. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng—đây là những người chơi cùng bạn từ khắp các máy chủ khác, tất cả các bạn đã cùng nhau biến thành vinh quang lễ hội mang giáp. Có lẽ làm cua cũng không tệ lắm nhỉ.

 

 

 

Tiền sự kiện

Tiền sự kiện có hình dạng giống như những viên kẹo nhỏ và có thể tìm thấy tổng cộng sáu viên mỗi ngày:

- 4 viên được đặt xung quanh khu vực sự kiện

- 1 viên nếu bạn lọt vào tầm ngắm của một con cua to ghê gớm  trong khu vực sự kiện

- 1 viên nếu bạn bị nguyền rủa bởi một chú mèo cáu kỉnh hoặc một Tinh linh

Thần chú cũng sẽ có sẵn để đổi Nến Thăng hoa và Nến Thường thành tiền sự kiện, nếu các bạn muốn bắt kịp. Những thần chú này không cần thiết để mở khóa các vật phẩm IGC mới nếu người chơi tham gia vào phần lớn sự kiện.

 

 

Các Vật phẩm Mới và Quay trở lại

Sử dụng tiền sự kiện để mở khóa các loại trang phục và phụ kiện IGC mới. Những vật phẩm này được cung cấp bởi một trong những Tinh linh Nhân viên Tinh nghịch.

- Trang phục Goth Tinh nghịch: 41 tiền sự kiện

- Phụ kiện Crabkin Tinh nghịch: 24 tiền sự kiện

- Bốt Goth Tinh nghịch: 16 tiền sự kiện

Những vật phẩm IAP mới có tại cửa hàng trong trò chơi:

- Mặt nạ Crabula Tinh nghịch: $2,99 (tất cả giá USD)

- Áo choàng Gossamer Tinh nghịch: 14,99 USD

- Áo choàng dài Crabula Tinh nghịch: $14,99

Đối với các vật phẩm IAP và IGC từ năm 2022, hãy nói chuyện với những Tinh linh Tinh nghịch khác để xem họ có sẵn những gì.

- Tóc Bện thành búi Tinh nghịch: 44 Nến

- Đạo cụ Quen thuộc Của mèo: 9,99 USD

- Gói Trang phục Mèo: $19,99 ( Bao gồm áo choàng và mặt nạ theo chủ đề mèo )

Để xem danh sách đầy đủ bao gồm các vật phẩm trở lại từ năm 2021 trở về trước, hãy xem ghi chú bản vá 0.23.0!

Đừng quên, Thuyền của Thương nhân Du hành Ngái ngủ tại khu vực Nhà cung cấp các phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả các vật phẩm IAP và IGC trở lại—cùng với nhiều loại phép thuật phức tạp để đổi lấy Nến, Nến Thăng hoa hoặc tiền sự kiện.

Ngày Tinh nghịch bắt đầu lúc 14:00 ngày 23 tháng 10 theo giờ ICT và tiếp tục cho đến 13:59 Thứ hai ngày 13 tháng 11 theo giờ ICT. Nội dung sự kiện có thể được tận hưởng bởi tất cả người nào đã chơi tới ít nhất là màn Khu rừng Ẩn náu và những người thỉnh thoảng thích tham gia vào những trò tai quái nghịch ngợm. Cho dù bay với chiếc áo choàng hay chạy bằng bốn chân, chúng tôi sẽ hẹn gặp lại bạn ở Khu vực Cua kêu Thần bí!