Bản Cập Nhật - 12 tháng 10 năm 2023 - 0.23.0 (232737 Android, iOS, Huawei) (232287 PS4, Switch)

16/10/2023

Xin chào những Nhà thám hiểm! Bản Cập Nhật này mang đến một Mùa mới, một sự kiện với những trò đùa, trò tai quái và một số thông báo sửa lỗi —cùng với hàng loạt cập nhật khác. 

Mùa Phục sinh

Tham gia cùng Người chỉ dẫn Theo mùa mới để gây dựng lại khu vực gắn liền với lịch sử lâu đời của Sky và một lần nữa biến nơi đó thành khu vực thương mại và thị trấn thịnh vượng cho các Tinh linh và cả các bạn Sky nào.

Hoàn thành các Nhiệm vụ Theo mùa để xây dựng lại khu vực từ đầu. Trong quá trình bạn sẽ gặp những Người chỉ dẫn quen thuộc từ những Mùa trước. Những vật phẩm Trang phục Theo mùa mới sẽ được cung cấp thông qua một cửa hàng trong khu vực Theo mùa; các vật phẩm bao gồm áo choàng, giày và sheet nhạc. Hai Gói quà Siêu cấp sẽ có sẵn tại chỗ Người chỉ dẫn Mùa Phục sinh: một kiểu tóc đầy màu sắc và một chiếc áo choàng tạo hiệu ứng ánh sáng cầu vồng khi bay trên không.

Màu Phục sinh giới thiệu một khu vực mới mà sẽ tiếp tục phát triển lâu dài. Theo thời gian, nơi đó sẽ trở thành một trung tâm thị trấn cố định, và là nơi người chơi có thể thường xuyên trải nghiệm các sự kiện, lễ hội, hay những cách mới để tụ tập với bạn bè, v.v.—vì vậy đây sẽ chỉ là cập nhật đầu tiên trong số những cập nhật sau này liên quan đến khu vực. Hãy xem bài blog gần đây của chúng tôi để biết thêm thông tin!

Mùa Phục sinh bắt đầu lúc 14:00 ngày 16 tháng 10 theo giờ ICT và tiếp tục cho đến 13:59 ngày 1 tháng 1 theo giờ ICT và sẽ hiện sẵn cho tất cả người nào đã chơi tới ít nhất là màn Khu rừng Ẩn náu. Người chơi có Vé Mùa sẽ được thưởng 30 Nến Theo mùa và cũng sẽ có cơ hội để mở khóa tất cả vật phẩm từ Tinh linh Theo mùa và Gói quà Siêu cấp có sẵn thông qua Người chỉ dẫn Mùa Khoảnh khắc. (Những Người chỉ dẫn Theo mùa trở lại sẽ không cung cấp những Gói quà Siêu cấp trước đây.)

 

Cập nhật về những IAP trở lại và Vật phẩm Sự kiện IGC

Chúng tôi đã nhận được những phản hồi bao quát của người chơi về số lượng vật phẩm IAP và IGC (tiền trong trò chơi) được cung cấp với sự trở lại của mỗi sự kiện. Những người chơi lâu năm mong chờ những vật phẩm mới mỗi năm, còn những người chơi mới hơn thường hy vọng có cơ hội nhận được những vật phẩm từ những năm trước mà chưa có cơ hội được nhận .

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều ý kiến ​​từ những người chơi rằng họ cảm thấy choáng ngợp trước danh sách trang phục được cung cấp, đặc biệt là với các sự kiện như Ngày Tinh nghịch hay Ngày Tiệc tùng đang bước sang năm thứ năm trong trò chơi.

Vì vậy, bắt đầu từ Ngày Tinh nghịch trong Bản Cập Nhật này, chúng tôi đang thực hiện một cập nhật với hy vọng sẽ khiến những việc này bớt gây choáng hơn nhưng vẫn mang đến cho người chơi cơ hội mua các vật phẩm cũ nếu họ muốn.

Đối với tất cả sự kiện, IAP và IGC được cung cấp sẽ có từ năm nay và năm trước. Tất cả các vật phẩm cũ khác sẽ được cung cấp theo lịch trình riêng khác với sự kiện liên quan tại thời điểm đó (chúng sẽ không bị ngừng cung cấp vĩnh viễn). Chúng tôi dự định sẽ mang trở lại những vật phẩm cũ đầu tiên trong số những vật phẩm cũ vào cuối năm nay. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết trong bản cập nhật sắp tới!

 

Ngày Tinh nghịch

Khu vực Cua kêu Thần bí đã trở lại với nhiều bất ngờ mới! Từ 14:00 ngày 23 tháng 10 cho đến 13:59 Thứ Hai ngày 1 tháng 1 theo giờ ICT, Khu vực Bí mật—có thể được truy cập từ Hầm Tri thức—sẽ mang đến cho những người chơi táo bạo hàng loạt những khám phá ma quái—mê cung, một dàn Tinh linh để gặp gỡ và một số nhân vật cáu kỉnh muốn các bạn Sky nhìn nhận thế giới từ quan điểm của họ.

Khu vực sẽ dần dần thay đổi trong ba tuần diễn ra sự kiện và những sinh vật đáng nhớ được yêu thích từ những năm trước cũng sẽ trở lại (ai muốn cưỡi những Sinh vật Bóng đêm nào?). Trong tuần cuối cùng của sự kiện, bạn có thể trở thành thành viên của một nhóm nhỏ người chơi tại một trong các phòng của sự kiện, có Nhân viên Kỹ thuật Lễ hội có khả năng biến các bạn Sky thành Cua Bóng đêm.

Hãy để ý đến tiền sự kiện có hình dạng như những viên kẹo nhỏ. Tổng cộng có 6 đơn vị có thể được tìm thấy mỗi ngày:

- 4 đơn vị đặt xung quanh khu vực sự kiện

- 1 đơn vị nếu bạn bị nguyền rủa bởi một chú mèo cáu kỉnh hoặc một Tinh linh NPC cáu kỉnh

- 1 đơn vị nếu bạn lọt vào tầm ngắm của một con cua to một cách ghê gớm trong khu vực sự kiện

Sử dụng tiền sự kiện để mở khóa các loại vật phẩm trang phục IGC mới. Những vật phẩm này được cung cấp bởi một trong những Tinh linh Nhân viên Tinh nghịch.

- Trang phục Goth Tinh nghịch: 41 tiền sự kiện

- Phụ kiện Crabkin Tinh nghịch: 24 tiền sự kiện

- Bốt Goth Tinh nghịch: 16 tiền sự kiện

-Các vật phẩm IAP mới có trong cửa hàng trong trò chơi:

- Mặt nạ Crabula Tinh nghịch: $2,99 (tất cả giá USD)

- Áo choàng Gossamer Tinh nghịch: 14,99 USD

- Áo choàng dài Crabula Tinh nghịch: $14,99

Đối với các vật phẩm IAP và IGC từ năm 2022, hãy nói chuyện với các Tinh linh Tinh nghịch khác để xem họ sẵn những gì.

- Tóc Bện thành búi Tinh nghịch: 44 Nến

- Đạo cụ Quen thuộc Của mèo: 9,99 USD

- Gói Trang phục Mèo: $19,99 ( Bao gồm áo choàng và mặt nạ theo chủ đề mèo )
 

Đối với những vật phẩm IAP và IGC từ những năm trước, hãy nói chuyện với các Tinh linh Tinh nghịch khác để xem họ có sẵn những gì.
 

- Tóc Bện thành búi Tinh nghịch: 44 Nến

- Tóc Phù thủy: 66 Nến

- Áo choàng Héo úa: 99 Nến

- Bộ Bàn ghế Ma quái: 33 Tim

- Đạo cụ Bí ngô: $1.99

- Tóc Quiff Nhện: $4.99

- Mũ Phù thủy Tinh nghịch: $9.99

- Áo len Phù thủy dài tay: $9.99 (bao gồm cả bộ trang phục gốc và đôi giày gốc, hiện có thể được mang riêng)

- Sừng hươu nai Héo: $9.99

- Đạo cụ Mèo Quen thuộc: $9.99

- Mũ Bí ngô Đói: $11.99 (bao gồm 8 Nến thường)

- Áo choàng Mạng nhện Tinh nghịch: $14.99

- Áo choàng Dơi Ma quái: $17.99 (bao gồm 12 Nến thường)

- Gói Trang phục Mèo: $19.99 (bao gồm áo choàng và mặt nạ theo chủ đề mèo)
 

 

Đừng quên, Thuyền của Thương nhân Du hành Ngái ngủ tại khu vực Nhà cung cấp các phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả các vật phẩm IAP và IGC trở lại—cùng với nhiều loại phép thuật phức tạp để đổi lấy Nến, Nến Thăng hoa hoặc tiền sự kiện.

 

Ngày Cho đi

Từ 14:00 ngày 20 tháng 11 đến 13:59 ngày 27 tháng 11 theo giờ ICT, Ngày Cho đi sẽ quay trở lại.

Trong thời gian này sẽ có:

Ánh sáng Theo mùa Đôi: Có thể thu thập 8 cụm Ánh sáng Theo mùa trong khu vực hàng ngày để có tổng cộng hai Nến Theo mùa mỗi ngày.

Nến Kho báu Đôi: Sẽ có 8 địa điểm đặt Nến Kho báu lớn trong cùng một khu vực mỗi ngày, thay vì bốn.

Trái tim Đôi: Mỗi Trái tim và một phần quà Trái tim được gửi cho bạn bè trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ được nhân đôi.

Lưu ý: Trái tim và một phần quà Trái tim sẽ được nhân đôi khi chúng được gửi trong thời gian diễn ra sự kiện. Nếu một món quà được gửi tặng trước Ngày Cho đi nhưng sau đó được thu thập trong thời gian diễn ra sự kiện, quà tặng đó sẽ không được nhân đôi.

 

Cập nhật về Sáng tạo của Người chơi

Chúng tôi đang thực hiện một số thay đổi về cách sử dụng và tương tác với các tác phẩm sáng tạo của người chơi (ví dụ như Thuyền Thông điệp, Không gian Chung và Ký ức Chung). Các cập nhật sẽ được dàn trải đều trong các Bản Cập Nhật sau này, nhưng với Bản Cập Nhật này, chúng tôi đã thêm những thay đổi sau:

Khi xem tập hợp các tác phẩm sáng tạo trong khu vực cấp độ, người chơi sẽ cần phải di chuyển ra xa hơn chút trước khi tập hợp tiếp theo xuất hiện

Điều chỉnh hiển thị các tác phẩm sáng tạo của người chơi tùy thuộc vào tần suất người chơi tương tác với chúng.

Lưu ý từ Nhà phát triển: Dựa trên phản hồi của người chơi, chúng tôi hiểu rằng có hai phản ứng chính đối với sự xuất hiện của các tác phẩm sáng tạo của người chơi trên thế giới. Hi vọng cập nhật này mang lại tinh thần ủng hộ cho cả hai nhóm.

Một bên thích sử dụng Ký ức Chung, Thuyền Thông điệp và Không gian chung như một hình thức để trò chuyện, đi chơi và chia sẻ với bạn bè của họ. Họ tặng “likes” cho bạn bè, xem rất nhiều tác phẩm sáng tạo và sáng tạo ra rất nhiều thứ của riêng mình. Nếu bạn là một trong những người chơi này, trò chơi sẽ đảm bảo bạn có bao nhiêu lựa chọn tùy thích.

Phe bên kia lại không mấy hứng thú với những điều đó và một số người chơi thậm chí còn thấy mất tập trung. Đối với những người chơi bỏ qua những vật thể này trên thế giới, trò chơi sẽ hiển thị ít hơn đáng kể. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thấy thế giới thư giãn hơn và ít lộn xộn hơn.

Tiết kiệm Thời gian Ban ngày

Sự kiện Tiết kiệm Thời gian Ban ngày kết thúc lúc 4 giờ chiều theo giờ Đông Dương vào Chủ nhật ngày 5 tháng 11, lùi lại một giờ. Chú thích thời gian cho các sự kiện ở Sky sẽ thay đổi từ UTC -7 sang UTC -8. Nếu các bạn không ở khu vực có thể quan sát thấy sự thay đổi về thời gian này, sau ngày 5 tháng 11, việc reset hàng ngày sẽ diễn ra chậm hơn một giờ đối với bạn.

 

Các Cải tiến và Sửa lỗi trong bản cập nhật này bao gồm:

 

[PlayStation] [Switch] Nút hộp thoại gợi ý hiển thị khi Nến mới sẵn sàng để hợp thành.

[Switch] Vị trí phun trào mảnh vỡ đều nhất quán với vị trí trên các nền tảng khác.

Đã khắc phục sự cố sập xảy ra trong các trường hợp cụ thể khi nhiều người chơi sử dụng tương tác mang vác ở một số cấp độ nhất định.

Đã thêm một nút vào tab phép thuật trong menu biểu tượng cảm xúc cho phép người chơi hủy một phép thuật đang hoạt động.

Làm nổi bật đường viền lông màu trắng sẫm trên áo choàng giống như áo choàng trong Mùa Giai điệu.

Sửa các Ký ức Chung được phát trong Không gian Chung.

Những sáng tạo của người chơi sẽ không hiển thị trong các cấp độ dành cho người chơi mới cho đến khi họ đạt đến ít nhất Khu rừng Ẩn náu.

Hoạt ảnh đại diện sẽ không bị lỗi sau khi chụp ảnh màn hình trong trò chơi ở đoạn cắt cảnh.

Khi đặt các phép thuật thông điệp (bao gồm thuyền, con hạc và đèn lồng) bằng bộ điều khiển, nhấn nút quay lại một lần sẽ hủy vị trí và nhấn vào nút đó lần nữa sẽ hủy phép thuật.

Đã sửa lỗi ngăn người chơi thoát khỏi chế độ xem của máy ảnh trong khi ghi hình hoặc xem Ký ức chung.

Đã sửa các khoảng trống ở kiểu tóc của Người Thu tập Vỏ Biết ơn, Học trò Quở trách và Học viên Nhát gan

Đã khắc phục sự cố tỷ lệ có thể khiến một số mũ và phụ kiện gắn bẹp vào kiểu tóc, đặc biệt là đối với các avatar cao hơn.

Hòn đá để ý thấy một số xu hướng thời trang mới của người dân địa phương. Chiếc kính râm mà người bạn đến từ Đảo Thiêng liêng tặng họ là loại kính được yêu thích, nhưng có lẽ đã đến lúc thử gì đó khác biệt?

Vui lòng tham khảo trang này để biết các sự cố đã đã được nhận biết đang diễn ra hoặc đã được giới thiệu với Bản Cập Nhậtnày: Bản Cập Nhật Những sự cố đã được nhận biết 0.23.0.

 

Bản Cập Nhật Những vấn đề đã được nhận biết 0.23.0 

 

Chúng tôi biết những lỗi sau đang diễn ra hoặc đã được phát hiện với sự xuất hiện của Bản Cập Nhật0.23.0:

Cài đặt đồ họa có thể không lưu giữa các phiên.

Một số đạo cụ nhất định có thể phát sáng trong môi trường tối.

[Android] Một số người chơi có thể gặp phải hiện tượng màn hình trắng xóa và bị lag giật trong quá trình chuyển cấp độ và đoạn cắt cảnh.

[Nintendo Switch] Tin nhắn trong hộp thư đến hiển thị tên chuỗi placeholder thay vì tin nhắn.

[iOS 17] Người chơi có thể gặp trục trặc về hình ảnh khi sử dụng Sky với tính năng Đa nhiệm/Trình quản lý giai đoạn của Apple.

[Bộ điều khiển] Việc điều khiển có thể bị gián đoạn khi vào chế độ ảnh bằng camera của Mùa Khoảnh khắc trong khi phép thuật Ký ức chung đang hoạt động và người chơi không ghi hình. Việc mở menu biểu tượng cảm xúc và tắt máy ảnh sẽ giúp người chơi thoát khỏi tình trạng mất kiểm soát.
 

Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của các bạn về Bản Cập Nhật. chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà những lỗi này có thể gây ra trong lúc chúng tôi nỗ lực giải quyết chúng trong bản cập nhật sắp tới.