[Giới thiệu] Game Sky: Children of the Light

26/09/2022

Sky: Children of Light là một tựa game social indie đến từ nhà phát triển Thatgamecompany, ra mắt trên nền tảng iOS vào ngày 18 tháng 7 năm 2019 và mới đây là trên Android vào ngày 7 tháng 4 vừa rồi. Tựa game này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đồng thời trở thành tựa game được chia sẻ nhiều nhất năm 2019 trên nền tảng iOS. Metacritic cho game điểm số 81/100. Gameinformer thì gọi Sky là một “game tráng lệ”, “một bước đi mới mẻ cho dòng game mobile trên iOS”

1. Cốt Truyện:

Trong game, người chơi sẽ  vào vai những “đứa con của ánh sáng”, chu du khắp các vùng đất trong thế giới của Sky: từ những sa mặc khô cằn, khắc nghiệt; những khu rừng mưa lạnh lẽo, tăm tối; đến những vùng đồi núi xanh mướt; những ngôi đền thờ hùng vĩ và thiêng liêng. Trên chặng hành trình đó, những đưa bé đấy sẽ gặp gỡ các linh hồn (Spirit) của các vị tổ tiên (Ancestor) đang lưu lạc ở mỗi vùng đất. Chúng sẽ được tìm hiểu câu chuyện của họ, sử dụng ngọn nến của mình để thắp sáng cho những linh hồn ấy, mang họ về với bầu trời để trở thành các vì sao (Constellation) đồng thời mở khóa các biểu đạt (Expression). Ngoài ra, người chơi còn thu thập những “Ngọn sáng chắp cánh” (Winged Light) để nâng cấp khả năng bay lượn, và sử dụng chúng cho màn cuối cùng, để rồi chết đi và tái sinh trở lại, bắt đầu một chuyến đi mới!

2. Gameplay:

Gameplay của Sky: Children of Light rất đơn giản, có thể tóm tắt thành 3 phần chính: Hồi sinh (relive) các Ancient Spirit và trao đổi với họ; kết nối với các người chơi khác và thu thập các Winged Light để nâng cấp khả năng bay và sử dụng để khám phá phần cuối cùng: Eye of Eden.

"Tiền tệ" trong game là những bình nến (Candle)- được lắp đầy bởi các đốm sáng nhận được khi thắp những cây nến dọc trên đường đi, hay thiêu hủy những cái cây (Darkness tree). Candles có thể được dùng để kết bạn, có thể trao đổi với các Ancestor Spirit mà người chơi đã giải thoát để nhận lại được các loại trang phục mới, những phép thuật mới thậm chí là cả các loại nhạc cụ khác nhau để trình diễn cho bạn bè thưởng thức.

Gameplay của Sky được tóm gọn trong 2 từ: đơn giản và nhẹ nhàng. Sky Kids chỉ cần thoải mái khám phá, thoải mái chinh phục những nơi mà mình chưa đến. Cố gắng vượt qua những kỉ lục đã đạt được; mở khóa những món hàng thật xịn xò; hoàn thành thử thách hàng ngày; làm quen bạn mới; sử dụng các Emotion để giao tiếp với nhau. hay chỉ đơn giản là đi dạo ngắm cảnh, lắng nghe âm nhạc tuyệt vời và chờ đón những seasons bất ngờ trong năm. 

3. Đồ Họa:

Đồ họa game được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật, thế giới đẹp và thơ mộng đến kì lạ. Những khung cảnh của game khá chân thực. Những hiệu ứng như nước, gió, cát, đá lở vẫn khá là ổn, đủ để chúng ta biết đường di chuyển sao cho hợp lí. 

4. Âm Nhạc:

Âm nhạc sống động thực sự là điểm cộng và là yếu tố đặc biệt làm nên sự thành công cho Sky: Children of Light. Âm nhạc thay đổi theo tâm trạng, thay đổi theo màn chơi. Nó có thể khiến cho các bạn cảm thấy hào hứng, cảm thấy nhẹ nhàng bay bổng hay lạnh lẽo, rùng mình thậm chí là … sợ hãi.

Không chỉ dừng lại ở khiến cạnh cảm xúc, âm thanh trong game còn đóng vai trò quan trọng trong Gameplay khi mà bạn có thể sử dụng sự ‘nhạy âm’ của mình để có thể né được mấy con rồng đen, tránh được đá lở hay xác định được các Spirit đang nằm chỗ nào.

5. Sự Kết Nối:

Vì là một tựa game online nên Sky: Children of Light  phải mang tính chất “kết nối”. Bình thường, các Sky kids sẽ chỉ có thể thấy mọi người xung quanh như những cái bóng đen mà thôi, để có thể nhìn rõ một ai đó thì cả hai phải đồng ý thắp nến cho nhau (light the candles). Khi đó hình dáng và trang phục của đối phương mới được hiển thị và các cậu có thể kết bạn cũng như mở khóa những cử chỉ thân mật khác với họ (đập tay, ôm nhau,…), và cả hai (hoặc cả nhóm) có thể nắm tay và cùng nhau phiêu lưu.

Không chỉ dừng lại ở đó, có những thử thách hay những cánh cửa ẩn đòi hỏi Sky Kids phải có sự giúp sức từ những người chơi khác mới có thể vượt qua được. Ví dụ như cần 8 người mới có thể khởi động một cái bục đưa chúng ta vượt lên một điện thờ, hay phải nắm tay một hay nhiều người khác để có thể hoàn thành được nhiệm vụ hàng ngày. 

Có thể nói, Sky: Children of Light là một tựa game nhẹ nhàng, phù hợp để chơi khi bạn muốn có được những giờ phút giải trí vui vẻ mà không quá căng thẳng. Tựa game indie này đem đến cho người chơi một trải nghiệm rất chill với lối chơi thiên về khám phá, tương tác. Đừng bỏ lỡ một chiếc game "healing" này nhé! 

 

Follow Fanpage để cập nhật thông tin mới nhất nha: Sky: Children of the Light VN