Cập Nhật Bản Vá - Ngày 17 tháng 8 năm 2023 - 0.22.5

17/08/2023

Bản Vá - Ngày 17 tháng 8 năm 2023 - 0.22.5 (228393 Android, Huawei, iOS, PlayStation) (228039 Switch)

 

Xin chào Những Nhà Thám Hiểm! Bản cập nhật này sẽ xoay quanh việc chúng ta cùng tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ khi khám phá các sự kiện của thế giới Sky đầy thú vị; và đừng quên tham gia buổi hòa nhạc của AURORA để cùng lập nên những kỉ lục thế giới mới - ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé. 

 

Nhiệm Vụ Mới cho Mùa Khoảnh Khắc

Mùa Khoảnh Khắc vẫn tiếp tục! Các điểm tham quan mới để chụp ảnh xuất hiện cùng với Nhiệm Vụ Theo Mùa thứ tư và thứ năm, mời gọi bạn ngắm khung cảnh quen thuộc theo những góc nhìn mới. Hãy nhớ gặp tất cả Tinh Linh ở Đỉnh Thảo Nguyên (Prairie Peaks) và tìm hiểu về những ký ức của họ, đồng thời sử dụng Nến Theo Mùa bằng vàng để mở khóa các vật phẩm mà họ mời các bạn nhé!

 

Mùa Khoảnh khắc sẽ tiếp tục cho đến 13:59 ngày 2 tháng 10 (ICT). Những người chơi có Season Pass cũng sẽ có cơ hội mở khóa tất cả các vật phẩm từ Seasonal Spirits và Ultimate Gifts có sẵn qua Hướng Dẫn của Mùa Khoảnh Khắc.

 

Buổi Hòa Nhạc Encore của AURORA

Như các bạn đã nhận thông tin từ thông báo tháng trước, Sky sẽ một lần nữa hợp tác với ca sĩ nổi tiếng AURORA, có nghĩa là những buổi hòa nhạc AURORA đã trở lại để mọi người chơi có thể trải nghiệm rồi đây! Cổng tham gia buổi hòa nhạc sẽ được mở trở lại cho tất cả mọi người đồng thời như để ăn mừng sự kiện Sky tham dự gamescom ở Cologne, Đức.

 

Những buổi hòa nhạc encore này diễn ra từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9. AURORA sẽ xuất hiện tại khu vực Home và mời bạn dịch chuyển tức thời đến khu vực Đấu Trường (Coliseum). 

 

Những buổi hòa nhạc sẽ diễn ra theo lịch trình đặc biệt. Để có thể chuyển đổi giờ CEST sang múi giờ của bạn, hãy thử những trang web sau!

  • Từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 8 (Thứ Tư - Thứ Sáu), buổi hòa nhạc sẽ diễn ra mỗi 8 tiếng: 3:00 chiều, 11:00 tối và 7:00 sáng theo giờ CEST (tức 6:00 sáng, 2:00 chiều và 10:00 tối theo giờ PDT) (tức 8:00 tối, 4:00 sáng và 12:00 trưa theo giờ ICT).
  • Sau đó, từ ngày 26 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9, buổi hòa nhạc sẽ diễn ra mỗi 4 tiếng, bắt đầu lúc: 11:00 sáng theo giờ CEST (2:00 sáng PDT) (4:00 chiều ICT).

 

Hai món quà lưu niệm mới của Buổi Hòa Nhạc Encore sẽ có sẵn:

  • Biểu cảm Cure For Me
    • Cấp 1: 12 nến sự kiện
    • Cấp 2: 33 nến sự kiện
      • Lưu ý: biểu cảm này chỉ có 2 cấp độ
  • Giày Thể Thao Musical Voyage: 6,99 USD (tất cả đều ở giá USD)

Biểu cảm sẽ có sẵn ở Friendship Tree của AURORA Guide; Giày Thể Thao Musical Voyage sẽ được hiển thị trong cửa hàng trong trò chơi.

 

Mỗi ngày, 5 nến sự kiện sẽ được đặt trong Đấu Trường (Coliseum):

  • Có 4 nến được đặt ở ngoài xung quanh Đấu Trường (Coliseum)
  • Có 1 nến sẽ xuất hiện nếu bạn tham gia một trong những hoạt động mới được tổ chức trước khi buổi hòa nhạc bắt đầu

Sau khi tham dự buổi hòa nhạc đầu tiên của mình, bạn cũng có thể nhận phần thưởng một lần đặc biệt trị giá 10 nến sự kiện

 

Là một phần của lần hợp tác trở lại này, sản phẩm IAP và IGC hợp tác trong lần diễn đầu tiên của buổi hòa nhạc cũng sẽ được cung cấp trong màn biểu diễn giao lưu. Để biết thêm thông tin về những vật phẩm đó, hãy xem hai nội dung bản vá này và kia nha!

 

Trong số các buổi hòa nhạc giao lưu này, có hai buổi mà chúng tôi đặc biệt háo hức muốn mời tất cả các bạn tham gia—thông tin chi tiết ở dưới!

 

Lập Kỷ Lục Thế Giới & Chào Mừng AURORA Live

 

Thứ Sáu ngày 25 tháng 8: Buổi Hòa Nhạc GUINNESS WORLD RECORDS™

 

Đây là ngày chúng tôi sẽ cố gắng lập một kỷ lục GUINNESS WORLD RECORDS mới cho danh hiệu Nhiều người chơi nhất trong thế giới ảo với chủ đề buổi hòa nhạc. Sự kiện này sẽ được phát trực tiếp từ gian hàng của chúng tôi và đặc biệt được dẫn bởi Sarah “NastyMold” Hayes, cùng với Stellify và Tethys từ Nhóm Cộng Đồng. Sau đây là lịch trình:

 

2:00 chiều CEST (7:00 tối ICT) - Những trò chơi tại khu vực Đấu Trường (Coliseum)

Tham gia vào những trò chơi với NastyMold, nhân viên của TGC và cộng đồng Sky từ khắp nơi trên thế giới. Các trò bao gồm những trò chơi tại khu vực Đấu Trường (Coliseum) mới sắp ra mắt với bản cập nhật 0.22.5, cộng với một số hoạt động mà NastyMold đã lên kế hoạch để có trải nghiệm tốt nhất khi tham gia Sky kid flash mob.

 

3:00 chiều CEST (8:00 tối ICT) - Thử tạo KỶ LỤC GUINNESS WORLD RECORD

Đây là Buổi hòa nhạc có sự hiện diện của các giám khảo Guinness World Records để chính thức hóa sự kiện này. Hòa mình vào âm nhạc của AURORA và câu chuyện về Sky để cùng tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của trò chơi!

 

Thứ Bảy ngày 26 tháng 8: Buổi Hòa Nhạc Kỷ Niệm AURORA

Chúng tôi đang "honk-honk" trong niềm phấn khích cho buổi hòa nhạc vào lúc 3:00 chiều CEST (8:00 tối ICT) vào ngày 26 tháng 8. Sau khi xem buổi hòa nhạc này, bạn sẽ muốn ở lại đấy—AURORA sẽ tham gia trực tiếp với chúng ta trong trò chơi và trong buổi phát trực tiếp! Cô ấy sẽ sát cánh cùng NastyMold tổ chức các hoạt động cho mọi người, bao gồm diễu hành ánh sáng, tháp bỏ phiếu, và nhiều hơn nữa.

Chúng tôi rất vui vì AURORA có thể tham gia trực tiếp với cộng đồng Sky trong dịp này—dịch chuyển tức thời đến Đấu Trường (Coliseum) sớm để có được vị trí ngồi của bạn!

 

Ngày Nhật Quang

Ngày Nhật Quang đã quay trở lại! Từ 00:00 ngày 11 tháng 9 đến 23:59 ngày 24 tháng 9, tập hợp với các Tinh Linh quen thuộc tại khu vực Trống Trên Cao (Elevated Clearing) của Rừng để thư giãn và tận hưởng những buổi chiều yên bình bên dòng nước. Các vật phẩm và hoạt động quen thuộc được yêu thích cũng được mang trở lại (chẳng hạn như nhóm sứa con năm nay!), cùng với các hoạt động mới, bao gồm đường trượt nước và Tinh Linh mời các bạn chơi trò đuổi bắt.

Hãy để ý loại nến sự kiện có hình que kem và sử dụng nó để mở khóa các vật phẩm IGC mới của năm nay. Tổng cộng có 6 nến có sẵn mỗi ngày: 4 nến được đặt ở khu vực Trống Trên Cao (Elevated Clearing), 2 nến có thể đạt được khi bạn tham gia vào bất kỳ hoạt động nào của sự kiện.

 

Những vật phẩm mới cho Ngày Nhật Quang:

  • Áo Choàng Tắm Biển Màu Hồng Nhật Quang: 22 nến sự kiện
  • Áo Choàng Tắm Biển Màu Vàng Nhật Quang: 25 nến sự kiện
  • Áo Choàng Tắm Biển Màu Xanh Da Trời Nhật Quang: 31 nến sự kiện
  • Giày Đế Thô Nhật Quang: $9,99
    •  Đôi giày thêm hiệu ứng âm thanh đặc biệt cho mỗi bước đi của bạn
  • Ván Lướt Sóng Nhật Quang: $14,99

 

Các vật phẩm mới có thể được mở khóa từ Friendship Tree của Tinh Linh Dẫn Đường Nhật Quang, hoặc được mua từ cửa hàng trong trò chơi ở menu chính.

 

Các vật phẩm từ các sự kiện năm trước cũng sẽ có sẵn:

  • Mũ Mùa Hè: 44 Nến
  • Lều Lửa Trại: 90 Nến
  • Kẹp Tóc Vỏ Sò Mùa Hè: $0,99
  • Nguời Bạn Sứa Nhật Quang Trên Vai: $2,99
  • Phụ Kiện Thỏ Mùa Hè: $2,99
  • Gói Đèn Lồng Mùa Hè: $19,99 (bao gồm 35 Nến thường)
    • Lưu ý: vật phẩm đèn lồng không đi kèm với những khả năng bổ sung như thắp nến
  • Bộ Snack Kit Lửa Trại Nhật Quang: $19,99 (bao gồm 35 Nến Mùa)
  • Dù Che Mùa Hè: $19,99 (Bao gồm 35 Nến Mùa)

 

Để mở khóa hoặc mua các vật phẩm trả lại, hãy nói chuyện với hai Linh Hồn hướng dẫn sự kiện tại khu vực Trống Trên Cao.

 

Như mọi khi, sẽ có phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả các vật phẩm được cung cấp. Tìm chúng tại khu vực lửa trại ở Elevated Clearing và thuyền tại Nhà!

 

Ngày Phong Cách

Hãy đến và thể hiện bản thân! Một sự kiện mới chuẩn bị ra mắt và sẽ được khởi chạy từ 00:00 ngày 2 tháng 10 đến 23:59 ngày 15 tháng 10. Thể hiện sự sáng tạo của bạn và tận hưởng một chút niềm vui khi thử (và mặc thử!) một cái gì đó mới.

 

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Hướng Dẫn Phong Cách sẽ ở khu vực Nhà, sẵn sàng dịch chuyển bạn đến sàn diễn thời trang được bố trí ở một trong các cấp độ của Sky (một số địa điểm thì yên bình, một số địa điểm lại hỗn loạn…). Các vị trí sàn diễn có thể xoay được, và mỗi vị trí khuyến khích các bạn tạo thành một nhóm để thể hiện một chủ đề độc đáo của riêng nhóm. Tại mỗi nơi, hãy sử dụng Đền Thờ Ký Ức Chung (Shared Memory Shrine) để chia sẻ cách giải thích của bạn về chủ đề (và cũng nhận được một số Ánh Sáng trong quá trình này).

 

Và đừng lo lắng—mỗi địa điểm đều có một loạt phục trang mà bạn có thể mượn tạm nếu cảm thấy sự lựa chọn về tủ quần áo của mình chưa đúng chủ đề.

 

Nến sự kiện có hình dạng giống một chiếc mũ đội đầu và có thể tìm thấy 5 nến hàng ngày: 4 nến được đặt ở khu vực xung quanh sàn diễn và 1 nến để xem bản ghi. Sử dụng những nến này để mở khóa các vật phẩm IGC của sự kiện!

  • Mặt Nạ Sàn Diễn Style: 8 nến sự kiện
  • Mũ Style: 10 đơn vị tiền sự kiện
  • Kính Râm Ngôi Sao Style: 14 nến sự kiện
  • Giày Bale Lụa Style: 18 nến sự kiện
  • Kính Râm Lửa Style: $2,99
  • Kính Râm Trái Tim Style: $4,99
  • Dép Thỏ Style: $6,99
  • Quần Jean Ống Rộng Style: $9,99

 

Đừng quên, Con Thuyền của Người Lái Buôn Ngái Ngủ (the Sleepy Traveling Merchant’s Boat) tại Nhà cung cấp các phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả các vật phẩm IAP và IGC!

Lưu ý: Nếu bạn chưa mở khóa tất cả các cấp độ của trò chơi, bạn cần tiến xa hơn trong trò chơi ít nhất là tới cấp độ nơi sàn diễn của sự kiện hiện đang được bố trí.

 

Các Cập Nhật Khác cho việc Xem Không Gian Chung, Kỷ Niệm Chung và Các Tin nhắn

Chúng tôi đã cập nhật giao diện người dùng mà bạn sẽ thấy khi xem Nến Tin Nhắn và các phép thuật khác, đồng thời cũng thêm một số tính năng. Ví dụ:

  • Ghi chú của bạn bè được hiển thị với mức độ ưu tiên cao hơn.
  • Bạn có thể hiển thị Không Gian Chung trong bản ghi Bộ Nhớ Chung.
  • Một tùy chọn cho phép bạn xem thêm các sáng tạo của một người chơi cụ thể, ngay cả khi bạn chưa kết bạn với họ
    • Bạn cũng có thể đặt cho người chơi đó một biệt hiệu mà sẽ hiển thị trên các chế tạo khác của họ mà bạn tìm thấy. (Người chơi đó sẽ không biết biệt hiệu mà bạn đặt cho họ, tương tự như chức năng đặt biệt hiệu cho bạn bè)

 

Những Cập Nhật Khác

  • Dựa trên phản hồi của người chơi, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi đối với spell tiền thưởng sự kiện có sẵn trong Cửa Hàng Spell. Những spell này cho phép người chơi trao đổi Nến Thăng Thiên (Ascended Candles) để lấy tiền thưởng sự kiện vào cuối tuần. Số lượng Nến Thăng Thiên cần thiết cho mỗi spell đã được hạ xuống và số lượng spell tối đa có sẵn đã được tăng lên. (Lưu ý rằng tất cả các vật phẩm sự kiện IGC mới vẫn có thể được mở khóa chỉ bằng loại tiền sự kiện thông thường có sẵn hàng ngày trong một sự kiện)
  • Chúng tôi đã cập nhật mã mời bạn bè để sử dụng Sky Code. Thao tác này tạo mã QR quen thuộc, cùng với mã gồm 12 chữ số duy nhất dễ chia sẻ bằng cách sao chép-dán, sao chép thủ công hoặc bằng cách hiển thị trực tiếp cho người sắp trở thành bạn bè trong game của bạn. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp việc chia sẻ lời mời kết bạn trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với người chơi console! (Hãy nhớ rằng, đây là những mã sử dụng một lần duy nhất, vì vậy hãy đảm bảo chia sẻ chúng một cách riêng tư với đúng người nhận.)
  • Giao diện người dùng trong menu cài đặt cho các tùy chọn đồ họa đã có một số điều chỉnh nhỏ.

 

Các cải tiến và sửa lỗi trong bản cập nhật này bao gồm:

Các bản sửa lỗi và cải tiến chung:

  • Đã giải quyết lỗi làm giảm khối lượng vật phẩm tối đa có thể được đặt trong Không Gian Chung.
  • Cử chỉ chụm có thể điều chỉnh cài đặt cho giá đỡ máy ảnh khi ở chế độ giá ba chân.
  • Các đạo cụ do người khác đặt giờ cập nhật chính xác khi người chơi trang bị đạo cụ máy ảnh ở chế độ giá ba chân.
  • Nếu giữ giá đỡ máy ảnh trong khi được mang theo, Friendship Tree sẽ không mở khi chạm/chọn người chơi khác.
  • Không thể mở tủ Đạo cụ/Có thể được đặt khi máy ảnh ở chế độ giá ba chân. (Các tủ khác vẫn mở khi bật chế độ giá ba chân.)
  • Đã tắt kích hoạt phép thuật trong khi máy ảnh được trang bị, điều này có thể ghi đè lên máy ảnh và chặn tiến trình trong các Nhiệm vụ theo mùa đang hoạt động.
  • Cải tiến UI giá đỡ Camera
  • Đã sửa lỗi Nhà Hát Làng không xuất hiện trên bản đồ Map Shrine.
  • Nhập văn bản cho Không Gian Chung, Ký Ức Chung và phép thuật nhắn tin không còn bị hủy nếu nhấn bên ngoài bàn phím.
  • Các biểu tượng bí ẩn, kỳ lạ, không xác định, có khả năng đáng ngại không còn xuất hiện trong các tin nhắn của Message Boat.
  • Đã lấp đầy lỗ trong Prairie Cave mà có thể bẫy những con bướm đêm không may mắn.

Âm thanh & Giao diện

  • Đã cập nhật giao diện của Campfire Snack Kit để xuất hiện dưới dạng một gói khi được đeo trên lưng của hình đại diện.
  • Cải thiện hoạt ảnh cho biểu cảm trồng cây chuối và lợn biển trong Prairie Peaks.
  • Chibi và bạn bè có nhiều sức mạnh, nhưng không nên lơ lửng trong khi chạy. Như vậy, Chibi không còn lơ lửng khi chạy khi được người bạn cao hơn dẫn đi.
  • Đánh bóng vật lý cho Message Boat khi đang nổi trên mặt nước.
  • Đã sửa một thay đổi trước đó làm cho mặt nạ xuất hiện rộng hơn/dày hơn trên các hình đại diện cao.
  • Loại bỏ tình trạng bẹp tóc với tóc chibi.
  • Chỉnh Mũ Rơm Sanctuary để phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau tốt hơn.
  • Đã sửa một số biến dạng hình ảnh với hiệu ứng nạp lại trên áo choàng cuối của Mùa Mơ Mộng.
  • Ngọn lửa hiện được căn chỉnh chính xác trên đèn đá trong Trial of Fire.
  • Các cải tiến dành cho thú nhồi bông khi được các hình đại diện ôm, ôm hoặc nâng niu.
  • Đã sửa lỗi hiển thị không chính xác trên Map Shrines của Winged Light được thu thập và không được thu thập ở Prairie Village.
  • Những người chơi khác dường như không còn được đặt ở tư thế mặc định sau khi họ lấy ra một ngọn nến khi bạn nhìn thấy họ.
  • Đã sửa lỗi ánh sáng không xuất hiện trên ngực của avatar khi mặc áo dài màu vàng từ Mùa Bay.
  • Nốt thấp nhất trên kèn saxophone hiện có thể nghe được đối với những người đang nghe một người chơi sử dụng nhạc cụ đó.
  • Đã sửa các tình huống mà những người khác không nghe thấy các nốt đơn mà người chơi chơi trên đó, ví dụ: violon, saxophone, v.v.
  • Đã đồng bộ hóa biểu cảm vỗ tay tại Jam Station.
  • Âm thanh Jam Station không còn dừng phát khi giá đỡ không ở trong chế độ xem camera.
  • Đã sửa lỗi ngăn không cho phát BGM của Prairie Peaks nếu người chơi vào bằng cách dịch chuyển tức thời đến đó thay vì vào từ Prairie Caves.
  • Các thông báo được gửi tới một người bạn sau khi bạn thích những Kỷ Niệm Chung, Không Gian Chung hoặc tin nhắn của họ hiển thị chính xác tên mà bạn của bạn đã đặt cho bạn.

 

Vui lòng tham khảo trang sau để biết các sự cố đã được nhận biết đang diễn ra hoặc được giới thiệu với bản vá này: Sự Cố Đã Được Nhận Biết Bản vá 0.22.5.

Như mọi khi, chúng tôi mong muốn được nghe phản hồi của các bạn và khuyến khích các bạn tham gia thảo luận cộng đồng trên máy chủ Discord chính thức của chúng tôi tại discord.gg/thatskygame!

 

Sự Cố Đã Được Nhận Biết Tại Bản Vá 0.22.5

Chúng tôi nhận biết các lỗi sau đang diễn ra hoặc đã được giới thiệu với sự xuất hiện của Bản vá 0.22.5:

  • [Switch] Nhóm của chúng tôi đã xác định được một lỗi có thể khiến người chơi bị dịch chuyển từ vị trí này sang vị trí khác trong một số bài hát hòa nhạc. Bản sửa lỗi để làm mượt trải nghiệm sẽ được thực hiện với một bản cập nhật trong tương lai.
  • Một số bạn bè được thêm thông qua mã mời có thể không xuất hiện trong chòm sao.
  • Khi người chơi loại bỏ và ghi lại Bộ nhớ chung trong bản đồ đã có hoặc sẽ có nội dung Days of Style, họ có thể thấy mình bị dịch chuyển đến một vị trí khác trên bản đồ và sẽ nghe thấy nhạc sự kiện Ngày Phong Cách.

 

Chúng tôi biết ơn sự kiên nhẫn của bạn và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà những điều này có thể gây ra trong khi chúng tôi nỗ lực giải quyết chúng trong bản cập nhật trong tương lai.