Patch Notes - 28 Tháng 11, 2022 - 0.19.5

29/11/2022

Xin chào các nhà thám hiểm!

 

Trong bản cập nhật này, Mùa AURORA đã trở thành một mùa vô cùng đặc biệt và đáng nhớ, không giống bất kỳ mùa nào khác. Từ âm nhạc vang vọng trong Đấu trường cho đến tuyết rơi và các trò chơi trong Days of Feast-Ngày Tiệc Tùng, hãy cùng chúc mừng cho trong hành trình cùng bạn bè và toàn thể Skykids.

Buổi hòa nhạc mùa AURORA và những cập nhật mới:

Hãy chuẩn bị để hòa mình vào buổi hòa nhạc của mùa AURORA sẽ chính thức ra mắt vào lúc 11:30 Thứ Năm ngày 9 tháng 12 theo giờ Việt Nam, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để kết nối hàng nghìn người chơi với nhau tại một địa điểm trong cuộc hành trình âm nhạc chạm đến trái tim của bất kỳ Skykids nào. Mọi người sẽ đều được mời tham gia—không yêu cầu mua hoặc sở hữu gói Mùa Aurora! 

Mọi người sẽ cùng đếm ngược cho buổi hòa nhạc vào ngày 9 tháng 12 lúc 08:00 . Sau khi buổi hòa nhạc ra mắt vào ngày 9 tháng 12 lúc 11:30, nó vẫn sẽ tiếp diễn từ 15:00 ngày 9 tháng 12 và sẽ được phát mỗi 4 giờ một lượt. Buổi hòa nhạc sẽ kết thúc vào lúc 15:00 ngày 2 tháng 1 năm 2023. Tất cả thời gian trên được tính theo giờ Việt Nam.

Khi buổi biểu diễn sắp diễn ra, hãy đến Đấu trường của Thung lũng vinh quang hoặc nói chuyện với tinh linh hướng dẫn mùa tại Nhà của bạn để dịch chuyển đến đó. Những người chơi đến sớm có thể thử một số tính năng mới trong khu vực, bao gồm các Tinh linh sẵn sàng cho mượn nhạc cụ để tham gia giao lưu. Một căn phòng cách xa đám đông để giúp bạn tận hưởng khoảnh khắc một cách bình yên và thậm chí ở đó, một số chú Cua sẽ sẵn sàng cho một cuộc đua.

Các gói nạp hạn giờ mới của mùa được giới thiệu trong 0.19.0 sẽ tiếp tục có sẵn trong Đấu trường La Mã sau khi hoàn thành Nhiệm vụ mùa đầu tiên hoặc thông qua cửa hàng trong trò chơi.

Ngoài ra, bản cập nhật này sẽ mở các packs mùa còn lại gồm có: 

  • To the Love Outfit: 249.000 VND
  • Voice of AURORA: 379.000 VND 
  • Giving In Cape: 379.000 VND
  • Wings of AURORA: 649.000 VND

The Voice of AURORA sẽ có trong cửa hàng trò chơi. Nhạc cụ này có giọng nói thực của AURORA, mang theo phong cách của trò chơi để các Skykids có cất lên những bài hát của riêng mình. Các packs theo mùa còn lại sẽ có tại Đấu trường Vinh quang. The Giving In Cape và to the Love Outfit sẽ có sẵn vào lúc 08:00 ngày 9 tháng 12, trong thời gian đếm ngược đến ngày ra mắt của buổi hòa nhạc. 

The Wings of AURORA sẽ có sẵn sau khi hoàn thành tất cả các nhiệm vụ theo mùa và tham gia buổi hòa nhạc. Vật phẩm này cung cấp cho người đeo và những người bạn mà họ nắm tay nhau khả năng đặc biệt để dịch chuyển tức thời đến Đấu trường Vinh Quang và xem buổi hòa nhạc ở một trong sáu khoảng thời gian của nó, ngay cả sau khi Mùa giải kết thúc. Tùy chọn phát lại buổi hòa nhạc sẽ được bật trong menu biểu thức khi ở Đấu trường La Mã. Chọn tùy chọn đó để được đưa đến phiên bản Đấu trường La Mã được chuẩn bị cho buổi hòa nhạc—các hoạt động trước buổi hòa nhạc cũng sẽ có sẵn trước khi bắt đầu buổi biểu diễn.

Khi tham dự buổi hòa nhạc và hoàn thành tất cả các Nhiệm vụ của Mùa, người chơi cũng sẽ có cơ hội mở khóa các loại vật phẩm đặc biệt của mùa từ Cây Tình bạn của tinh linh mùa AURORA . Không cần Season Pass hay bất kỳ giao dịch mua nào khác cho các vật phẩm này.

  • Cure For Me Mask: 50 Nến
  • Cure For Me Outfit: 200 Nến

Phép thuật dùng thử miễn phí sẽ có sẵn trong các Packs mùa mới. Tất cả packs theo mùa và vật phẩm tiền ingame được cung cấp cho sự hợp tác với AURORA sẽ còn cho đến khi Mùa giải kết thúc vào lúc 17:00 ngày 2 tháng 1 năm 2023. Xin lưu ý rằng vì tất cả các vật phẩm này là một phần của sự hợp tác có thời hạn nên chúng sẽ mở lại khi mùa đã kết thúc và không được lên kế hoạch để mở lại trong những năm tới.

Để biết thông tin chi tiết về buổi hòa nhạc, hãy theo dõi các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi hoặc truy cập theo đường link : www.thatskyconcert.com! 

Mùa AURORA sẽ kết thúc lúc 17:00 ngày 2 tháng 1 năm 2023 (sẽ không thể kiếm được Nến mùa tại các vương quốc trong hai giờ cuối cùng của Mùa. Xin lưu ý rằng thời gian kết thúc Mùa đã được cập nhật từ thông báo ban đầu cho các ghi chú vá 0.19.0 để phù hợp với buổi hòa nhạc cuối cùng). Các Nhiệm vụ theo mùa truyền tải câu chuyện về bốn linh hồn AURORA sẽ tiếp tục không thay đổi sau khi Mùa giải kết thúc và bốn Linh hồn theo mùa sẽ trở lại với các vật phẩm của họ dưới dạng Linh hồn du hành trong tương lai.

Trong buổi hòa nhạc, có những khoảnh khắc đèn sáng hay nhấp nháy, bao gồm cả các hiệu ứng về hình ảnh khi những người chơi khác sử dụng lời kêu gọi và biểu tượng cảm xúc trong buổi biểu diễn. Vui lòng thận trọng khi lựa chọn tham gia.

 

Days of Feast trở lại!

Kỷ niệm year end party trên Sky với tuyết trắng cùng những người bạn thân thiết. Từ 15:00 Thứ Hai ngày 19/12/2022 đến 14:59 ngày 9/1/2023 (theo giờ Việt Nam), Days of Feast trở lại với một loạt hoạt động diễn ra trên khắp các vương quốc. 

Tại Thung lũng Vinh quang, những thay đổi mới đã được thêm vào Village of Dreams và Hermit Valley nhân dịp này. Ví dụ: tìm ra cách để tạo trò chơi Skyball với bạn bè hoặc để mắt đến Bearhug Hermit Spirit, người sẽ xuất hiện thường xuyên trong Làng—khi bạn tìm thấy họ, bạn có thể khám phá ra khả năng kỳ diệu của họ để biến đổi diện mạo của bạn.

Những người chơi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của Season of Dreams sẽ có thể thu thập Light từ bầu trời khi một Tinh Linh trượt băng trẻ tuổi luyện tập những cú nhảy đỉnh cao của họ—Sau khi Ngày Tiệc Tùng kết thúc, Light sẽ xuất hiện khi Tinh linh này ghé thăm trở lại trong suốt tuần. Trong khi đó, ở khu vực Thung lũng Hermit, có một trường đua mới dành cho những người chơi đam mê tốc độ hay Light hoặc thậm chí là cả hai.

Tại cả Home và Khu vực bí mật của Kho tri thức cũng là một phần của sự kiện. Khu vực bí mật mở cửa chào đón cả mọi người đến tận hưởng sắc màu trang trí và tổ chức cuộc thi nhỏ trên băng. Home của bạn cũng sẽ được biến đổi khi một trận bão tuyết dần dần đi qua.Qua mỗi giai đoạn sự kiện, người chơi có thể thu thập một lượng Light nhất định từ trên bầu trời rơi xuống hoặc thắp lên từ ngọn lửa ấm cúng trong túp lều tuyết .

Khi Ngày đầu năm mới đến gần, hãy sẵn sàng chào mừng sự khởi đầu của năm 2023 bằng màn trình diễn pháo hoa kéo dài một giờ tại Home, đánh dấu thời điểm bắt đầu Năm mới cho từng múi giờ khác nhau. Pháo hoa bắt đầu bắn lúc 02:00 ngày 31 tháng 12 năm 2022 (nửa đêm ngày 1 tháng 1 đối với quần đảo Kiribati), đến 04:00 ngày 1 tháng 1 năm 2023 (nửa đêm ngày 1 tháng 1 đối với đảo Howland).

Người chơi quan tâm đến những phần quà trong sự kiện sẽ tìm thấy các vật phẩm mới hay những vật phẩm đã từng xuất hiện. Trò chuyện với Tinh linh của sự kiện là Bearhug Hermit tại Home để có cơ hội mở khóa những vật phẩm sau:

  • Feast Goggles: 50 Nến
  • Snowkid Prop: 120 Nến 

Ngoài ra các vật phẩm sẽ có trong cửa hàng gồm:

  • Tournament Skyball Set: 379.000 VND
  • Cozy Hermit Cape: 379.000 VND
  • Skyball Set Spell cũng sẽ được cung cấp vĩnh viễn trong Village of Dreams khi tiêu tốn Nên:
  • Skyball Set Spell: 2 Nến

Tất cả các vật phẩm đã xuất hiện trong suốt ba năm qua mỗi dịp của Days of Feast cũng sẽ có sẵn cho những người chơi muốn sở hữu chúng. Hãy tìm đến các Tinh linh Sự kiện hay tại 1 số địa điểm tại Home và các Khu vực bí mật khác để sở hữu chúng nhé.

Trò chuyện với Grandma tại Home, hoặc kiểm tra các kệ trong túp lều tuyết của Bà để nhận được các vật phẩm sau:

  • Ode to Joy music sheet: 10 Nến
  • Winter Feast Pillow: 10 Nến
  • Winter Feast Scarf: 50 Nến
  • Winter Feast Hat: 20 Tim
  • Snowflake Hair Accessory: 49.000 VND
  • Winter Ancestor Cape: 249.000 VND
  • Winter Feast Snow Globe: 249.000 VND

Trong Khu vực bí mật, những vật phẩm này có thể được tìm thấy bằng cách tương tác với một số Tinh linh sự kiện gồm có:

  • Feast Cape: 65 Nến
  • Feast Table: 150 Nến
  • Feast Necktie: 15 Tim
  • Days of Feast Pack 179.000 VND
  • Nhận kèm Feast Hat and 25 Nến
  • Days of Feast Horns: 379.000 VND 
  • Snowflake Cape: 379.000 VND

Một phiên bản miễn phí của Bộ Skyball Giải đấu được thiết lập trong Khu vực Bí mật để tất cả người chơi có thể cùng thưởng thức trong Ngày lễ đợt này. Sẽ không có phiên bản thử nghiệm của bản nhạc Ode to Joy hoặc Winter Feast Pillow, nhưng bạn có thể tìm thấy các phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả các packs khác và các vật phẩm trong trò chơi tại thuyền của Thương nhân du hành ngủ gật ở ngay Home của mình và một người tuyết vui vẻ trong Khu vực Bí mật.

 

Những cải tiến và sửa lỗi trong bản cập nhật này bao gồm:

  • Khi nắm tay một người bạn đang sử dụng biểu tượng cảm xúc skip, lỗi sẽ không còn khiến người bạn đó tiếp tục skip khi chuyển sang cấp độ khác.
  • Đối với các nhiệm vụ Tinh linh yêu cầu bạn mang theo Tinh linh dọc theo lộ trình của họ, giờ đây người chơi có thể chọn giữa đi bộ hoặc sử dụng biểu cảm skip trong khi di chuyển.
  • Điều chỉnh màu sắc của trang phục Quà tặng Tối thượng để phù hợp hơn với trang phục ban đầu mà nó dựa trên.
  • Đã sửa lỗi một số áo choàng theo mùa AURORA bị cắt khi mặc trên hình đại diện chibi.
  • Sửa lỗi hình ảnh nhỏ trong kiểu tóc theo mùa AURORA.
  • Đã giải quyết vấn đề khiến kiểu tóc và trang phục của Season of AURORA Runaway không thể tặng được thông qua Cây Tình bạn.
  • Cập nhật lời bài hát tiếng Anh và tiếng Nhật trong phụ đề của Seasonal Quest đầu tiên.
  • Cải tiến đồ họa để giao diện của các đường dốc trong cuộc đua Thung lũng Chiến thắng không thay đổi khi người chơi ở gần chúng.
  • [Chuyển đổi] Quả cầu xanh không còn tồn tại sau khi loại bỏ Linh hồn được triệu tập từ Chòm sao tình bạn trong Nhà.
  • [Chuyển đổi] Đã giải quyết sự cố xảy ra trong một số trường hợp nhất định khi người chơi sử dụng biểu cảm carry.
  • Điều chỉnh nhẹ đối với Cua Hắc Ám và các mảnh vỡ tại vụ phun trào rơi vào Khu rừng ẩn giấu được dọn dẹp bằng kỹ thuật nâng cao để nó vẫn là một trong những Vụ phun trào Shard khó khăn nhất để dọn dẹp, nhưng dễ dàng hơn một chút.
  • Bất kể những trò nghịch ngợm, tàn phá hay thậm chí đôi khi bị mất Ánh sáng có cánh mà Cua bóng tối có thể gây ra, chúng không đáng phải chịu một lỗi khiến Cua bóng tối trên ngọn lửa nghĩa trang ở Golden Wasteland dường như bị nướng sống. Do đó, trong bản cập nhật này, chúng tôi đã chuyển chúng đến một thùng chứa phía trên ngọn lửa, nơi chúng sẽ không phải chịu sự ngược đãi nhẫn tâm như vậy trong khi chờ đợi được giải cứu bởi một đứa trẻ Sky nhân từ đi ngang qua. #savethecrabs
  • Các điều chỉnh để cân bằng và định dạng Ánh sáng xã hội tại các địa điểm như lửa trại trong Động Prairie.
  • Các bản ghi Bộ nhớ chia sẻ giờ đây sẽ hiển thị đúng hình đại diện được ghi bằng cách sử dụng biểu thức bỏ qua biểu cảm.
  • Người chơi hiện có thể có tối đa bảy lời mời mã bạn bè mở cùng một lúc trong Chòm sao tình bạn của họ.
  • Cập nhật cho các khoản tín dụng.
  • Tảng đá đã dành thời gian với những người bạn sứa của chúng trong Khu rừng ẩn giấu, tận hưởng cỏ mềm và làn gió nhẹ. Nhưng tất cả các con thạch vẫn hát một giai điệu đáng yêu mà tảng đá chưa từng nghe trước đây... Chúng học nó ở đâu? Ai đã dạy họ? Rock quyết định rằng đã đến lúc bắt đầu một nhiệm vụ khác, tìm hiểu xem ai đã tạo ra một bài hát hay như vậy.

Như mọi khi, chúng tôi mong muốn được nghe phản hồi của bạn và khuyến khích bạn tham gia cùng chúng tôi trong cuộc thảo luận đó trên máy chủ Discord chính thức của chúng tôi tại discord.gg/thatskygame!