Tính năng mới sắp ra mắt trong bản 0.21.5: Tiền Sự kiện

20/05/2023

Mọi người ơi! Studio đang bận rộn với việc chuẩn bị cập nhật tiếp theo và xử lý các lỗi trong quá trình thực hiện. Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu một tính năng mới sắp có trong bản 0.21.5 mà chúng tôi hy vọng sẽ giúp người chơi dễ dàng nhận được những vật phẩm tiền sự kiện mới trong trò chơi đi kèm với các sự kiện mà không cần phải tích trữ thêm nến. Giới thiệu với các bạn: tiền sự kiện.

 

Tại sao lại là Tiền Sự kiện?
 

Trong bài đăng trên blog Hỏi & Đáp về Kinh tế vào tháng 3, chúng tôi đã đề cập rằng chúng tôi đang tìm cách thực hiện các thay đổi để giải quyết một số phản hồi mà cộng đồng đã gửi về kinh tế của Sky, trong khi vẫn giữ cân bằng nền kinh tế tổng thể trong trò chơi.
 

Một điều đặc biệt mà chúng tôi đã nghe được là áp lực mà người chơi có thể cảm thấy— kể cả khi họ chơi đã lâu—khi phải chọn nơi sử dụng Nến. Giữa những thứ như bạn bè, sự kiện và Tinh linh Du hành, mọi người chia sẻ rằng họ thường phải ưu tiên tiết kiệm Nến cho các sự kiện. Với tính năng tiền sự kiện mới, chúng tôi muốn thay đổi điều đó.

Bắt đầu từ bản 0.21.5, tiền sự kiện sẽ có sẵn trong mỗi sự kiện và có thể được sử dụng đặc biệt cho việc mở khóa các vật phẩm tiền trong trò chơi (IGC) mới được giới thiệu trong năm nay. Mục tiêu là bất kỳ người chơi nào cũng có thể mở khóa các vật phẩm sự kiện IGC mới chỉ bằng cách chơi sự kiện—không cần tích trữ nến từ trước, không cần tính toán việc tiết kiệm nến cẩn thận nếu đã có Tinh linh Du hành, không cần phải mất công thêm loại tiền này vào kho lưu trữ đồ của bạn.

 

Cách hoạt động

Trong một sự kiện, đơn vị tiền cụ thể sẽ nằm trong khu vực chính diễn ra sự kiện hoặc trong một số trường hợp, chúng có thể được thu thập cùng với các nhiệm vụ hàng ngày theo chủ đề của sự kiện. Trong các cấp độ, tiền sự kiện sẽ có hình thức khác nhau để phù hợp với chủ đề của sự kiện. Khi đã ở trong kho lưu trữ của bạn, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng một tấm vé có biểu tượng ở trên mà có liên quan đến sự kiện cụ thể lúc đó.

 

 

Khi bạn đã thu thập đủ tiền sự kiện cho các vật phẩm sự kiện mới của năm nay, bạn có thể đổi lấy một Tinh linh hoặc đổi trong cửa hàng phép thuật để mở khóa vật phẩm hoặc nhận phép thuật liên quan đến sự kiện mà bạn muốn. Sẽ có nhiều loại tiền sự kiện có sẵn trong sự kiện hơn số tiền bạn cần để mở khóa vật phẩm mới, nên nếu bạn bị lỡ mất một số vị trí hoặc không thể chơi hàng ngày, bạn vẫn có cơ hội nhận được vật phẩm mới đó.

Tiền sự kiện có một số điểm tương đồng với Nến Theo mùa. Ví dụ:

- Tiền sẽ không chuyển từ sự kiện này sang sự kiện khác, nhưng vẫn sẽ có đủ trong một sự kiện để có thể mở khóa những vật phẩm IGC mới của năm nay.

- Bạn sẽ không cần phải nhận tất cả tiền sự kiện có sẵn mỗi ngày để mở khóa các vật phẩm sự kiện mới.

- Tiền được đặt ở các vị trí cố định mỗi ngày và vị trí của chúng trong một sự kiện sẽ thay đổi luân phiên nhau.

- Mọi người bắt đầu trên cùng một trang khi một sự kiện bắt đầu, bất kể họ đã tham gia Sky gần đây (hoặc đã từ lâu).

Tuy nhiên, cũng có một số điểm khác biệt chính giữa tiền sự kiện và Nến Theo mùa. Ví dụ:

- Khi kết thúc một sự kiện, những tiền sự kiện chưa được sử dụng sẽ không chuyển đổi thành Nến hoặc bất kỳ thứ gì khác.

- Từ sự kiện này sang sự kiện khác, mỗi ngày có thể có tổng số lượng tiền sự kiện khác nhau.

Đọc tiếp để xem câu trả lời cho một số câu hỏi của các bạn!

 

 

Câu hỏi thường gặp về tiền sự kiện

1. Chính xác thì tôi có thể sử dụng tiền sự kiện cho những việc gì?

Chủ yếu, tiền sự kiện là dành cho mỹ phẩm sự kiện mới của năm như áo choàng, phụ kiện và đạo cụ IGC, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng cho các phép thuật chỉ có trong sự kiện. Tuy nhiên, số lượng tiền sự kiện có sẵn cho mỗi sự kiện là có hạn, vì vậy nếu bạn muốn có một vật phẩm IGC mới, hãy lưu ý những gì bạn cần để mở khóa vật phẩm trước khi quyết định có nên chi nhiều tiền đó cho phép thuật sự kiện hay không.

 

2. Tôi sẽ tìm tiền sự kiện ở đâu?

Nói chung, bạn có thể tìm thấy chúng xung quanh khu vực tổ chức sự kiện hoặc bên nhiệm vụ hàng ngày theo chủ đề của sự kiện. Cụ thể thì, đây là một gợi ý: nhìn xung quanh khi bạn chơi, khám phá không gian sự kiện, lục lọi trong các kệ, tham gia các hoạt động khác nhau và ưu đãi sự kiện, đại loại như vậy đó.

 

3. Tôi có thể tìm được bao nhiêu tiền sự kiện mỗi ngày? Tổng số tiền sự kiện sẽ có sẵn trong một sự kiện là bao nhiêu?

Số lượng có sẵn mỗi ngày sẽ khác nhau giữa các sự kiện — hãy theo dõi các ghi chú vá của chúng tôi để biết chi tiết cụ thể khi có cập nhật! Tổng số tiền có sẵn trong một sự kiện cũng có thể thay đổi, đặc biệt là khi một số sự kiện dài hơn những sự kiện khác.

 

4. Tôi có cần chơi hàng ngày không?

Không! Để nhận được lượng tiền sự kiện cần thiết để mở khóa vật phẩm sự kiện IGC mới, bạn sẽ cần chơi phần lớn sự kiện, nhưng bạn vẫn có thể thoải mái khi lỡ mất tiền. Nói một cách đại khái, quy mô chơi của bạn trong một sự kiện sẽ cần giống quy mô chơi của một Mùa để có được mọi thứ mà có thể mở khóa bằng Vé Mùa.

 

5. Tôi có thể mua gói IAP tiền sự kiện không?

Những gói ấy không được lên kế hoạch để có sẵn dưới dạng IAP. Chúng tôi muốn thiết lập sân chơi bình đẳng nhất có thể cho các vật phẩm sự kiện IGC mới, để bất kể người chơi ở quốc gia nào hoặc ngân sách của họ là bao nhiêu, cách tiếp cận đơn vị tiền sự kiện đều giống nhau: chỉ cần chơi sự kiện và tìm ra tiền sự kiện trong quá trình.

 

6. Sẽ ra sao nếu tôi không chơi một sự kiện từ đầu cho đến khi nó sắp kết thúc?

Với tiền sự kiện, chúng tôi muốn thử một cách tiếp cận trong đó yêu cầu duy nhất là chơi phần lớn sự kiện. Thật không may, điều này có nghĩa là nếu người chơi tham gia muộn, vật phẩm IGC mới có thể không còn khả dụng cho họ dựa trên tổng số tiền sự kiện còn lại mà họ có thể thu thập. Tuy nhiên, các vật phẩm IGC vẫn sẽ quay trở lại vào năm sau, vì vậy cơ hội mở khóa sẽ không bị mất mãi mãi!

 

7. Điều này có nghĩa là Nến của tôi không còn hữu ích nữa sao?

Nếu bạn đang xây đắp kho Nến của mình, vẫn sẽ có những cách khác để sử dụng chúng—bạn bè, giúp đỡ bướm đêm, Tinh linh Du hành, những chòm sao, có thể là một hoặc hai vật phẩm trở lại từ một sự kiện mà bạn đã bỏ lỡ năm ngoái. Tiền sự kiện đơn giản sẽ giải phóng một số khoảng trong kho lưu trữ cho các phần của trò chơi ngoài vật phẩm sự kiện mới.

 

8. Số tiền còn lại từ một sự kiện có chuyển đổi thành nến không?

Không. Bằng cách tách bạch hệ thống này với Nến, có thể tránh được tác động đến kinh tế Nến và nguy cơ khiến nó mất trạng thái cân bằng.

 

 

9. Tôi có thể đổi những thứ như Nến hoặc Trái tim để lấy tiền sự kiện không?

Chúng tôi hiểu việc muốn trao đổi quy mô lớn một loại tiền này với một loại tiền khác, nhưng việc làm cho tiền sự kiện bị ràng buộc chặt chẽ với Nến và Trái tim có thể tạo ra những áp lực kinh tế không mong muốn khác và sẽ còn bồi đắp thêm vào những áp lực mà người chơi đang cảm thấy với Nến mà chúng tôi muốn giảm bớt từ đầu.

 

Mặc dù vậy, trong khi thử nghiệm beta cho tính năng này, chúng tôi cũng đã nghe những người thử nghiệm yêu cầu thêm một chút khoảng trống khi thu thập những thứ này. Vì vậy, đối với sự kiện đầu tiên có tiền sự kiện, chúng tôi cũng sẽ bao gồm một tùy chọn để chuyển đổi một trong các loại tiền khác thành một số lượng tiền sự kiện có giới hạn.

 

Tuy nhiên, thành thật mà nói, việc chuyển đổi không có nghĩa là một món hời hay một con đường tắt nhanh chóng. Như chúng tôi đã nói ở trên, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là chơi sự kiện là yêu cầu duy nhất để mở khóa vật phẩm IGC mới, vì vậy mặc dù các tùy chọn chuyển đổi này sẽ không phải là lối tắt, nhưng chúng tôi hy vọng chúng có thể là bước đệm hữu ích.

 

10. Vật phẩm IGC trở lại từ những năm khác vẫn có tốn Nến hoặc Trái tim không?

Có! Tiền sự kiện chỉ được sử dụng để mở khóa vật phẩm IGC mới được cung cấp trong năm nay. Các mặt hàng từ năm 2022 trở về trước sẽ vẫn có sẵn để sử dụng Nến hoặc Trái tim.

 

11. Tôi có thể tiết kiệm tiền sự kiện trước một sự kiện không?

Vì đơn vị tiền sự kiện không chuyển từ sự kiện này sang sự kiện tiếp theo, nên việc tiết kiệm trước sẽ không thể thực hiện được. Mặc dù chúng tôi hiểu rằng một số người có thể mong muốn lựa chọn này, nhưng cuối cùng nó sẽ dẫn đến những áp lực tương tự mà người chơi đã nói với chúng tôi khi họ cảm thấy phải tích trữ Nến, điều này sẽ đưa chúng ta trở lại tình huống mà chúng tôi đang cố gắng tránh! 

 

12. Tôi có cần mua vé sự kiện hay bất cứ thứ gì để nhận tiền sự kiện không?

Không! Tiền sự kiện hoàn toàn miễn phí và không cần mua thêm để thu thập chúng hoặc mở khóa các vật phẩm sự kiện IGC mới.

 

Một trải nghiệm mới cho các sự kiện

Tiền sự kiện là một tính năng được dùng để chơi nhiều hơn là để đọc, vì vậy có thể các bạn cũng đang nhận khá nhiều thông tin cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ sớm có thể tự mình thử khi sự kiện tiếp theo của chúng tôi bắt đầu vào cuối tháng này! Một khi các bạn có cơ hội để thử các loại tiền sự kiện này trong phiên bản trực tiếp của trò chơi, chúng tôi rất muốn biết về trải nghiệm của các bạn khi chúng tôi nỗ lực tinh chỉnh thêm tính năng này trong các cập nhật sau này.

Trong thời gian đó, hãy theo dõi Discord và các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi và chúng tôi sẽ sẽ gặp bạn trên bầu trời!