Thư từ team Hỗ Trợ người chơi Sky : Bộ lọc trò chuyện cho cộng đồng đa ngôn ngữ

09/06/2023

Xin chào một lần nữa từ những người bạn của bạn trong Hỗ trợ người chơi! Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ phần thư thứ ba này từ nhóm của chúng tôi về một chủ đề quan trọng mà nhiều bạn quan tâm: Bộ lọc trò chuyện trong trò chơi.

 

Bộ lọc trò chuyện trong trò chơi của Sky là một trong những nền tảng trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho người chơi của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng người chơi từ khắp nơi trên thế giới có thể thể hiện bản thân và kết nối với nhau (tất nhiên là trong phạm vi của Quy tắc ứng xử và Quy tắc cộng đồng), đồng thời bảo vệ người chơi khỏi việc gửi hoặc nhận những tin nhắn mang tính rủi ro, gây rối hoặc độc hại.

Mặc dù bộ lọc trò chuyện quan trọng, chúng tôi cũng biết rằng cách chúng hoạt động trong Sky đôi khi có thể gây khó hiểu (hoặc thậm chí có thể gây khó chịu), vì vậy chúng tôi muốn thảo luận về cách các sự cố có thể xảy ra, những gì chúng tôi đang làm là để cải thiện cách các bộ lọc này tác động đến người chơi trong trò chơi, và cách phản hồi của các bạn có thể giúp chúng tôi cải thiện trải nghiệm chat cho toàn bộ cộng đồng Sky!

 

Cách bộ lọc trò chuyện hoạt động

Để rõ ràng hơn một chút về các bộ lọc trò chuyện, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách giải thích cách chúng hoạt động. Khi người chơi nhấn “gửi” một tin nhắn, một số bước sẽ diễn ra gần như ngay lập tức:

1. Bộ lọc trò chuyện phát hiện và phân loại ngôn ngữ được gửi.

2. Dựa trên ngôn ngữ mà bộ lọc phát hiện, hệ thống sau đó được hướng dẫn áp dụng các quy tắc cụ thể về ngôn ngữ và văn hóa.

3. Tiếp theo, hệ thống sẽ cố gắng phát hiện tin nhắn có hại hoặc mang tính rủi ro trong ngữ cảnh của cuộc trò chuyện đó. Một phần của điều này bao gồm việc sử dụng trình tự logic để xác định thời điểm ai đó có thể đang cố vượt qua các bộ lọc trò chuyện trong một hoặc thậm chí trên nhiều tin nhắn.

4. Cuối cùng, nếu hệ thống xác định rằng các tin nhắn có rủi ro hoặc có hại, hệ thống sẽ chặn chúng. Nó cũng sẽ cố gắng chặn thư rác, vì vậy nếu cùng một tin nhắn hoặc tin nhắn tương tự được gửi nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn, nó có thể kích hoạt hệ thống chặn tin nhắn đó và bắt đầu một khoảng thời gian “án binh bất động”.

Tất cả điều này—sự ứng dụng phát hiện, phân loại và logic—được hoàn thành trong vòng một phần nghìn giây để đưa ra quyết định bộ lọc ngay lập tức. Bằng cách đó, nó không gây ra bất kỳ độ trễ không cần thiết nào và phần lớn các cuộc trò chuyện trong Sky đều cảm thấy liền mạch.

Hệ thống này thường hoạt động khá hiệu quả để bắt và chặn các tin nhắn trò chuyện có hại, nhưng chúng tôi nhận ra và đôi khi tự mình trải nghiệm rằng các bộ lọc không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Một lý do là ngôn ngữ rất phức tạp và liên tục thay đổi theo thời gian, và một từ có thể gây hại trong ngữ cảnh này có thể phát triển thành lành tính trong ngữ cảnh khác. Các bộ lọc trò chuyện sẽ luôn là một công việc đang được tiến hành để phù hợp với những thay đổi đó.

Ngoài mức độ phức tạp của ngôn ngữ, hệ thống bộ lọc trò chuyện còn tìm kiếm nhiều thứ hơn là chỉ các từ khóa hoặc cụm từ chung chung giống nhau, điều đó có nghĩa là nó có thể hiểu sai ngữ cảnh của cuộc trò chuyện. Nếu điều đó xảy ra, các quy tắc của bộ lọc có thể dẫn đến các quyết định kỳ lạ hoặc sai lầm. Chúng tôi chia sẻ cùng một loại thất vọng mà người chơi gặp phải khi các tin nhắn rõ ràng là lành tính hoặc tích cực bị chặn hoặc khi các tin nhắn có hại được cho phép thông qua một cách sai lầm.

 

Cập nhật, nâng cấp và cải tiến gần đây

Mặc dù chúng tôi không thể ngăn ngừa trước mọi lỗi, nhưng chúng tôi liên tục điều chỉnh và sửa chữa sai lầm khi chúng xảy ra.

Kể từ những ngày đầu tiên của Sky, nhóm của chúng tôi cùng với các đối tác kiểm duyệt trò chuyện bên ngoài và các chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa đã triển khai hàng trăm bản cập nhật cho các bộ lọc hiện có của chúng tôi. Điều này bao gồm các bước như tiến hành kiểm tra chủ động và hành động dựa trên phản hồi của cộng đồng để hiểu lỗi đã xảy ra như thế nào và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.

Để tăng cường hơn nữa những nỗ lực đảm bảo an toàn trò chuyện của chúng tôi và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm trò chuyện trong Sky, chúng tôi cũng đã tăng gần gấp đôi số lượng ngôn ngữ mà bộ lọc trò chuyện của chúng tôi hỗ trợ và khi các đối tác kiểm duyệt trò chuyện bên ngoài của chúng tôi phát triển hệ thống của họ để thêm hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ hơn, chúng tôi sẽ làm việc với họ để khám phá khả năng mở rộng các ngôn ngữ mà bộ lọc trong trò chơi của Sky có thể hỗ trợ.

 

Làm thế nào để đóng góp cho những cải thiện trong tương lai

Phản hồi của bạn cũng là một phần quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm cải thiện cách tất cả chúng ta trải nghiệm bộ lọc trò chuyện của Sky. Khi các bộ lọc dường như không hoạt động chính xác, chúng tôi muốn biết và giúp khắc phục mọi thứ!

Cách tốt nhất để chúng tôi chẩn đoán điều gì đã xảy ra là yêu cầu nhóm của chúng tôi xem lại nhật ký trò chuyện. Điều này cung cấp cho chúng tôi bối cảnh đầy đủ của một cuộc trò chuyện trong trò chơi để chúng tôi có thể xác định tốt hơn những giải pháp nào có thể được triển khai. Cách hiệu quả nhất để nhận thông tin thích hợp này cho nhóm của chúng tôi là gửi phiếu Hỗ ​​trợ ngay trong trò chơi. Nếu không thể gửi vé trong trò chơi, người chơi cũng có thể cho Nhóm hỗ trợ người chơi Sky biết bằng cách gửi vé trực tuyến cùng với Sky ID tài khoản của bạn. Gửi phản hồi cụ thể một cách nhanh chóng sau khi gặp phải lỗi bộ lọc trò chuyện là một trợ giúp rất lớn để chúng tôi hiểu nguyên nhân gốc rễ của lỗi đó và thực hiện các bước để ngăn lỗi đó xảy ra lần nữa.

Bộ lọc trò chuyện là một trong những công cụ phức tạp hơn mà chúng tôi sử dụng để bảo vệ cộng đồng Sky, vì vậy, hy vọng thư này đã giúp làm sáng tỏ một số cơ chế hoạt động bên trong của nó. Chúng tôi đánh giá cao tất cả các phản hồi mà bạn đã gửi cho tính năng này cho đến nay và khuyến khích mọi trẻ em Sky liên hệ để chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện trải nghiệm trò chuyện của mọi người tại đây trong trò chơi!


Cho đến lần sau, chúng tôi sẽ gặp bạn trên bầu trời!