Sky trong năm 2024: Một điểm nhìn về phía trước

03/02/2024

 

Năm 2024 đang bắt đầu và chúng tôi rất háo hức về những gì năm nay sẽ mang lại cho Sky. Năm nay Sky tròn năm tuổi và đôi khi thật khó để tin rằng trò chơi đã phát triển đến mức nào—và cộng đồng đã giúp trò chơi phát triển mạnh mẽ như thế nào! Còn rất nhiều cuộc phiêu lưu và dịp kỷ niệm phía trước (chưa kể đến việc ra mắt bản PC!), và chúng tôi đang nỗ lực để biến những điều đó thành hiện thực vào năm 2024 và những năm sắp tới. Tất cả những điều đó đều không thể “nhồi nhét” trong một bài đăng blog được, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chia sẻ một góc nhìn nhỏ về những điều sắp xảy ra - chúng tôi sẽ có nhiều điều để chia sẻ hơn nữa trong những tháng tới.

 

Năm ngoái, chúng tôi đã đề cập rằng chúng tôi rất yêu thích những lễ hội và mong muốn mang những gam màu sắc đó đến với Sky qua công cuộc giới thiệu Làng Aviary. Mùa Phục hưng đã đặt nền móng—năm nay chúng ta đi vào chế độ xây dựng hoàn chỉnh!

 

Để bắt đầu, trong Mùa tiếp theo của Sky, chúng tôi quay lại Làng Aviary và bổ sung một số điều mà chúng tôi đã đưa ra gợi ý trước đây. Vì vậy, đối với những ai đã từng có mộng tưởng về không gian sống của riêng mình ở Sky, giấc mơ của các bạn sẽ sớm trở thành hiện thực! Chúng tôi cũng đang nâng cấp những Sáng tạo của Người chơi và mang đến cho những người đam mê diễn xuất ở mọi cấp độ nhiều cách hơn bao giờ hết để thể hiện khả năng và kết nối. Sky là sân khấu và chúng tôi muốn thấy khả năng sáng tạo của bạn được nở rộ.

 

 

Nói đến việc nở rộ, ba sự kiện đáng nhớ nhất của Sky tất nhiên cũng sẽ quay trở lại vào nửa đầu năm nay. Người chơi có thể mong đợi được trải nghiệm vẻ đẹp thoáng qua của Ngày Nở rộ, tạo nên sự khác biệt trong Ngày Tự nhiên và tôn vinh vẻ đẹp ghép mảnh của cộng đồng Sky trong Ngày Sắc màu. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu một số bất ngờ, chẳng hạn như một kiểu hợp tác mới cho một sự kiện hoặc có thể cho một Mùa (hoặc có thể là cả hai??).

 

Chưa kể, Sky sắp có một cột mốc kỷ niệm quan trọng. Tất cả những gì chúng tôi có thể nói lúc này: hãy sẵn sàng cho bữa tiệc sinh nhật lớn nhất, tuyệt vời nhất của Sky.

 

 

Một trọng tâm khác cho năm 2024 là các bản cập nhật giúp Sky trở nên sôi động và tương tác hơn, cho dù bạn là người thích giao lưu hay là người thích phiêu lưu solo đi nữa.

 

Lấy cảm hứng từ các phiên bản đầu tiên của Nhiệm vụ Hàng ngày, hệ thống nhiệm vụ mới sắp ra mắt trong năm nay sẽ kết nối các bạn với các Tinh linh các bạn đã gặp trên hành trình của mình, việc này khiến họ trở thành một phần mạnh mẽ và sâu sắc hơn trong trải nghiệm hàng ngày của bạn. Và—để chia sẻ ý tưởng ở giai đoạn đầu của công việc đang trong công đoạn—chúng tôi thậm chí còn tìm cách áp dụng những gì chúng tôi đã học được từ Mùa AURORA Encore Concert để phát triển một tính năng cho phép chúng tôi, đội ngũ nhân viên của thatgamecompany, được tương tác trực tiếp với những người chơi trong trò chơi!

 

Dựa trên phản hồi của người chơi, chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu các tính năng cho phép các bạn kết nối với bạn bè trên Sky ngay cả khi các bạn không trực tuyến cùng lúc cũng như các cách bổ sung để gửi và nhận Trái tim. Đối với những người chia sẻ và xem Sáng tạo Người chơi, các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi biết rằng sáng tạo của bạn bè là ưu tiên hàng đầu của các bạn, vì vậy, chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực để giúp các bạn dễ dàng xem những nội dung thú vị từ bạn bè của mình hơn.

 

 

Tuy nhiên, năm nay sẽ không chỉ có các tính năng mới, ăn mừng sinh nhật hay các Mùa. Trọng tâm dài hạn của năm 2024 là cải thiện cách chúng tôi xử lý các vấn đề ảnh hưởng đến các bạn, từ sửa lỗi cho đến cách chúng tôi chia sẻ tin tức về trò chơi.

 

Chúng tôi hiểu được những lo lắng mà các bạn đã chia sẻ về việc muốn trải nghiệm chơi trò chơi một cách mượt mà hơn. Trong thời gian ngắn hạn, chúng tôi đang thực hiện những việc như điều chỉnh lại công nghệ của mình để ngăn chặn sự cố server tốt hơn và về lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp chống hack và an toàn cho người chơi, cùng với nhiều biện pháp khác.

 

Cũng quan trọng không kém, đó là: cải thiện chất lượng cuộc sống. Một vài ví dụ về những gì chúng tôi đang thực hiện trong năm nay:

  • Điều chỉnh cơ chế sát thương của nhân vật, đặc biệt là trong Con mắt Địa đàng
  • Hãy chờ nhé—các thay đổi về giao diện người dùng khiến việc tìm thấy biểu tượng cảm xúc mong muốn trong menu biểu thức dễ dàng hơn
  • Về mặt kỹ thuật, tăng công suất để đưa ra các bản sửa lỗi cho tất cả các nền tảng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo mọi người có thể chơi cùng nhau trên cùng một bản vá

 

 

Và bên ngoài các cõi của Sky? Chúng tôi biết các bạn muốn có thêm thông tin chi tiết về những gì sắp có trong trò chơi, vì vậy năm nay chúng tôi sẽ mang đến thêm tin tức, cập nhật bài đăng, v.v. để giúp các bạn nắm được thông tin rõ hơn về những gì đang diễn ra ở Sky và những gì sắp diễn ra.

 

Đây chỉ là bản tóm tắt ngắn gọn về những gì chúng tôi đã lên kế hoạch trong năm và tất nhiên, tất cả đều đang trong quá trình hoàn thiện, vì vậy chi tiết về các tính năng và nội dung sẽ thay đổi từ nay cho đến khi chúng được phát hành. Cuối cùng, cộng đồng Sky là yếu tố khiến trò chơi tỏa sáng và năm nay chúng tôi muốn các bạn tỏa sáng với những cách thức khác nhau mà chúng tôi sẽ đưa ra. Còn rất nhiều điều nữa để chia sẻ trong những tháng tới—cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ gặp các bạn trên bầu trời!