Patch Notes - Tháng 2/2023 - 0.20.5

24/02/2023

Các nhà thám hiểm thân mến!

Bản cập nhật mới nhất của chúng tôi mang đến những câu chuyện tiếp theo sẽ được kể trong Mùa Tưởng Niệm, các bản cập nhật lớn cho Không gian chia sẻ và những cách mới để trải nghiệm sự trở lại của sự kiện Days of Bloom đầy màu sắc—chưa kể đến một danh sách dài các bản sửa lỗi và cải tiến.

 

Tiếp tục Mùa Tưởng Niệm

Bản cập nhật này mang đến nửa sau của Mùa Tưởng Niệm! Hai Tinh linh nữa đang chuẩn bị chia sẻ ký ức của họ khi các Nhiệm vụ theo Mùa còn lại bắt đầu.

Cũng sẽ có một sự kiện Double Seasonal Light! Trong một tuần từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 12 tháng 3 theo giờ Việt Nam, các vị trí Nến theo mùa trong vương quốc hàng ngày sẽ được nhân đôi, vì vậy người chơi sẽ có thể rèn thêm một Nến theo mùa mỗi ngày.

Nhiệm vụ theo mùa sẽ vẫn khả dụng sau khi Mùa Tưởng Niệm kết thúc và các đạo cụ trong Cây tình bạn của Hướng dẫn tưởng nhớ cũng vậy, có thể được mở khóa bằng Nến thông thường hoặc Trái tim thông thường. Tuy nhiên, đối với các vật phẩm Tưởng niệm khác, bao gồm cả Quà tặng Tối thượng, hãy đảm bảo mở khóa nâng cấp biểu cảm cảm xúc và mỹ phẩm từ Tinh linh theo mùa trước khi họ rời đi.

Mùa tưởng niệm tiếp tục cho đến 14h59 ngày 3/4 (Giờ Việt Nam)

 

(Xin lưu ý: Như đã đề cập trong ghi chú bản vá 0.20.0 của chúng tôi, từ bản cập nhật này, Quà tặng tối thượng cung cấp một số năng lượng nạp lại. Chúng tôi đánh giá cao sự thông cảm của bạn!)


Cập nhật về Shared Memory

Chúng tôi đang làm việc trên một loạt bản cập nhật lớn cho Không gian chia sẻ ký ức trong Mùa tưởng nhớ và 0.20.5 chứa một loạt cải tiến và bản sửa lỗi khác.

Để bắt đầu, chúng tôi đã thêm:

Phép thuật Không gian chia sẻ mới! Sử dụng những thứ này để đặt Không gian chia sẻ ở hầu hết mọi nơi trong các vương quốc bên ngoài Nhà—có thể là một góc ấm cúng ẩn mình ở địa điểm yêu thích của bạn trong Khu rừng ẩn giấu, một nền tảng hấp dẫn để theo dõi trong Thảo nguyên ánh sáng hoặc tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đẹp nhất của bạn về Con cua đen ở Hoang Mạc Hoàng Kim

Cập nhật để kết nối tốt hơn Không gian chia sẻ với trải nghiệm của bạn khi bạn du hành qua các cõi. Giờ đây, bạn có thể nhìn thoáng qua những người chơi khác trong Không gian chia sẻ trước khi quyết định có tham gia cùng họ hay không và bạn có thể vào hoặc ra khỏi không gian dễ dàng hơn mà không bị hiệu ứng hình ảnh cắt khỏi cảnh xung quanh bạn.

Giới hạn cao hơn về tổng số vật phẩm có thể được đặt trong Không gian chia sẻ gắn với đền thờ mà không làm quá tải các thiết bị yếu mà một số người chơi có thể sử dụng để chơi Sky.

Nhiều bản cập nhật cho menu và giao diện người dùng của Không gian chia sẻ. Đặt đạo cụ theo cách bạn muốn dễ dàng hơn và chính xác hơn, đồng thời điều chỉnh Không gian của bạn dễ dàng hơn với chức năng chỉnh sửa được cải tiến. Đồng hồ cho biết giới hạn vật phẩm hiện sẽ cạn kiệt khi bạn lấp đầy Không gian của mình và một số hiệu ứng để tăng phần thú vị khi đặt và xóa đạo cụ.

Trong 0.20.0, chúng tôi đã thêm một bộ công cụ nhỏ có sẵn với Không gian dùng chung trong Kho Tri Thức và Thảo Nguyên Ánh Sáng. Giờ đây trong 0.20.5, chúng tôi đã thêm các set độc đáo vào các đền thờ Không gian chung khác trong khu vực Nhà trên cây của Khu rừng ẩn giấu và Con đường gió, Rạn san hô kho báu của Hoang Mạc Hoàng Kim và Khu vực bí mật có thể truy cập từ Kho tri thức.

Hình ảnh tốt hơn để biểu thị “đường viền” của Không gian.


Đây chỉ là một số điểm nổi bật về những gì đã được thay đổi cho Không gian dùng chung, vì vậy hãy ghé qua một ngôi đền hoặc lấy một câu thần chú để dùng thử phiên bản mới nhất. Chúng tôi rất nóng lòng muốn xem những cách mới và sáng tạo mà người chơi sử dụng chúng!

 

Ngày Nở Rộ

Ngày Nở Rộ đã trở lại vào năm 2023! Sự kiện năm nay được mở rộng từ hai tuần thành ba tuần—từ 15h00 ngày 20 tháng 3 đến 14h59 ngày 10 tháng 4 (Giờ Việt Nam), hãy tham gia cùng các Tinh linh từ Mùa của Người Theo Đuổi Ánh Sáng để tận hưởng vẻ đẹp thoáng qua của thời điểm này trong năm .

Qua bốn giai đoạn của sự kiện năm nay, những cơn mưa đến sa mạc của Hoang Mạc Hoàng Kim Forgotten Ark, dần dần biến một sườn đồi khô cằn thành một đồng cỏ rực rỡ:

Giai đoạn 1: Trong vài ngày, mưa sẽ thỉnh thoảng rơi xuống và Linh hồn Người tìm kiếm ánh sáng sẽ sử dụng phép thuật để giúp những mầm mới mọc lên từ cát.

Giai đoạn 2: Cỏ sẽ mọc trong vài ngày nữa và một vệt cánh hoa xuất hiện trong gió để người chơi lướt qua.

Giai đoạn 3: Từ 27/3 đến 6/4, nụ sẽ nảy mầm khắp ruộng rồi nở rộ. Vệt cánh hoa sẽ phát ra Ánh sáng để thu thập trong vài giờ

Trong giai đoạn này, người chơi có cơ hội tham gia vào một nhóm lớn Sky Kids, sử dụng một tính năng mà những người chơi tham gia AURORA Concert có thể nhớ. Thiền định tại một ngôi đền gần Lighteekers Spirits để tham gia cùng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người chơi khác tập trung tại Forgotten Ark

Tuy nhiên, cứ sau vài giờ, những người chơi thiền định tại ngôi đền này sẽ được biến thành một con bướm và trở thành một phần của cuộc tụ họp tuyệt vời với những Sinh vật Ánh sáng này (và thu thập Ánh sáng chỉ có được khi ở dạng bướm).

Giai đoạn 4: Trong vài ngày cuối, những bông hoa kết thúc thời kỳ nở rộ và cuối cùng tàn lụi, khi đồng cỏ chào tạm biệt sự kiện này.

 

Người chơi quan tâm đến đồ lưu niệm của Ngày Nở Rộ năm nay có thể chọn từ một số vật phẩm khác nhau có sẵn để mua hoặc bằng tiền tệ trong trò chơi.

 

Nói chuyện với Hướng dẫn sự kiện trong Forgotten Ark để mở khóa những thứ sau:

  • Bloom Butterfly Fountain: 80 Nến
  • Đặt vật phẩm này gần những con bướm và nó có thể thu hút một hoặc hai con ghé thăm trong thời gian ngắn.
  • Red Bloom Cape: 110 Nến

IAP Bloom mới có thể được tìm thấy trong cửa hàng trong trò chơi:

  • Bloom Gardening Tunic: 249.000 VND 
  • Bloom Picnic Basket: 499.000 VND

Giỏ dã ngoại có chức năng như một bàn trò chuyện và đi kèm với Pass Mùa để tặng cho bạn bè. Nếu sử dụng vật phẩm này gần những con bướm, nó chỉ có thể thu hút một hoặc hai vị khách đang rung rinh.

Các bản cập nhật lớn nhất của Days of Bloom đều có trong Forgotten Ark, nhưng các đồ đạc quen thuộc từ những năm trước cũng sẽ quay trở lại. Thư giãn dưới những tán cây màu hồng hoặc hoa oải hương tại Nhà và trung tâm xã hội của Hidden Forest. Trong hai tuần đầu tiên của sự kiện, hoa trên hai cây này sẽ đâm chồi, nở hoa và cuối cùng sẽ rụng. Dù có chia sẻ Ánh Sáng với người chơi khác hay không, hãy tập hợp lại với nhau để ngắm nhìn những bông hoa đó trước khi nó lụi tàn vĩnh viễn

Đối với những người chơi muốn thu thập quà lưu niệm Days of Bloom từ những năm trước, hãy đến với Bloom Guides từ năm 2021 và 2022, họ sẽ ở Nhà hoặc trong trung tâm xã hội Hidden Forest. Có thể mở khóa các vật phẩm cũ hơn để đổi lấy tiền tệ trong trò chơi từ Cây Tình bạn của chúng:

  • Pink Bloom Cape: 70 Nến
  • Purple Bloom Cape: 105 Nến
  • Pink Bloom Hair: 20 Tim

Gần mỗi Hướng dẫn Bloom trước đây, hãy nhìn vào một hộp nhỏ để xem các vật phẩm IAP trả lại. Mỗi chức năng như một bảng trò chuyện:

  • Pink Bloom Tea Set: 499.000 VND và 35 Nến

Tính năng trò chuyện khả dụng sau khi Sky kid uống xong tách trà:

  • Purple Bloom Tea Set: 499.000 VND và 35 Nến 

Như mọi khi, các phiên bản thần chú miễn phí của tất cả các vật phẩm Days of Bloom mới và cũ đều có sẵn trong Trang chủ và Cửa hàng Thần chú trong Chiếc hòm bị lãng quên để tất cả người chơi có cơ hội thưởng thức chúng. Days of Bloom có sẵn cho tất cả người chơi đã tiến tới ít nhất là Hoang Mạc Hoàng Kim

 

Daylight Savings Time

Daylight Saving Time will take effect at 2:00 am Pacific Time on Sunday March 12, moving clocks ahead an hour. Time notation for events in Sky will change from UTC -8 to UTC -7. If you are in a region that does not observe this time change, after March 12th daily reset will occur an hour earlier for you.

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày sẽ có hiệu lực vào lúc 17:00 chiều vào Chủ nhật ngày 12 tháng 3 (Giờ Việt Nam), di chuyển đồng hồ trước một giờ. Ký hiệu thời gian cho các sự kiện trong Sky sẽ thay đổi từ UTC -8 thành UTC -7. Nếu bạn ở khu vực không quan sát thấy sự thay đổi thời gian này, sau ngày 12 tháng 3, việc đặt lại hàng ngày sẽ diễn ra sớm hơn một giờ đối với bạn.

 

Note that due to technical limitations affecting the servers, after reset on March 13th, the clusters of Season Candles and Treasure Candles from March 12th will remain in their level for one additional hour while the clusters of Season and Treasure Candles for the 13th spawn in their respective level. The total number of Season and Treasure Candles available in the game returns to normal at 1:00 am March 13th PDT. We appreciate your understanding.

Lưu ý rằng do các hạn chế kỹ thuật ảnh hưởng đến máy chủ, sau khi thiết lập lại vào ngày 13 tháng 3, các cụm Nến theo mùa và Nến kho báu từ ngày 12 tháng 3 sẽ vẫn ở cấp độ của chúng thêm một giờ trong khi các Cụm mùa và Nến kho báu cho ngày 13 sẽ xuất hiện ở cấp độ tương ứng. Tổng số Nến Mùa và Kho báu có sẵn trong trò chơi trở lại bình thường vào lúc 16:00 chiều ngày 13 tháng 3 theo giờ Việt Nam. 


Các cải tiến và sửa lỗi trong bản cập nhật này bao gồm:

Điểm nổi bật:

Bản sửa lỗi tiềm năng cho lỗi Đường dẫn gió tiếp tục bẻ cong kết cấu của không gian. (Để đọc thêm về lỗi này và lý do tại sao phải mất chút thời gian để khắc phục, hãy xem bài đăng này mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.)

Đã sửa lỗi Ánh sáng không xuất hiện trong một số chuỗi nhất định của Eye of Eden.

Đã sửa lỗi ẩn hình ảnh phản chiếu trên mặt đất khi ở trong căn phòng ở cuối Eye of Eden và Ancient Memory of a Shard Eruption.

Các đạo cụ được đặt trong một khu vực hiện không còn bị xóa khi người chơi trang bị một đạo cụ khác.


Bạn muốn biết thêm về một số bản sửa lỗi khác trong bản vá này? Tìm thêm chi tiết dưới đây!

Mùa:

To better match lore within Sky, the appearance of Shared Memory candles has been updated to an appearance more closely resembling crystals. The total number of Shared Memory spells placed by others in an area has been reduced.

Để phù hợp hơn với truyền thuyết trong Sky, sự xuất hiện của Chia sẻ ký ức đã được cập nhật để có vẻ ngoài giống pha lê hơn. Tổng số phép thuật của chia sẻ ký ức được đặt bởi những người khác trong một khu vực đã bị giảm.

Tinh chỉnh hỗ trợ Quà tặng tối thượng, bao gồm một số lần nạp lại (như đã đề cập ban đầu trong ghi chú bản vá 0.20.0).

Nhân vật không còn chìm vào địa hình khi sử dụng biểu tượng cảm xúc từ Người pha trà rón rén hoặc Đứa trẻ cầu xin.

Các hạt màu xanh lam từ vật phẩm chống đỡ Quà tặng Tối thượng của Mùa không còn nhìn thấy được khi xem các đoạn phim cắt cảnh.

Shared Memory playbacks now properly show avatars' tiptoeing animation.

Playback Chia sẻ ký ức được chia sẻ hiện hiển thị chính xác hoạt ảnh nhón gót của hình đại diện.

Giải phóng các chân của hình đại diện không thể di chuyển khi thực hiện các biểu cảm sau khi nhấp một ngụm từ giá đỡ ấm trà.

Cập nhật nghệ thuật trong khu vực theo mùa.

Âm thanh:

Đã khắc phục sự cố biến dạng âm thanh với giọng hát của “Queendom” trong AURORA Concert bị mất đồng bộ.

Các bản sửa lỗi & cải tiến chung:

[PlayStation] Các bản sửa lỗi cho thành tích Brighter Together, Wing Master, Where to Next? và Teddy Bear, bao gồm cả việc lưu tiến độ thành tích một cách chính xác giữa các lần tải trò chơi.

[PlayStation] Đã sửa lỗi ảnh hưởng đến một số bảng điều khiển trong đó chú giải bản nhạc không chỉ ra chính xác nút Vòng tròn là “enter”.

[PlayStation] [Switch] Tùy chọn “Xóa tất cả” cho các đạo cụ trong Không gian chia sẻ hiện hoạt động bình thường trên bảng điều khiển.

[Chuyển đổi] Một người chơi dẫn đầu và nắm tay một người bạn không còn bay về phía mặt đất sau khi chạm vào hình đại diện của người bạn đó khi đang ở giữa chuyến bay.

Nhiệm vụ hàng ngày "Làm quen mới" hoàn thành ngay sau khi gặp người quen, thay vì sau khi họ rời khỏi khu vực.

Đã sửa lỗi khiến các mảnh ký ức Linh hồn được thu thập ngay lập tức nếu người chơi đứng trên vị trí xuất hiện mảnh vỡ.

Một số Ngọn nến Tổ tiên màu trắng trong ngôi đền Khu rừng ẩn giấu không còn phát ra Ánh sáng một cách sai lầm khi được thắp sáng.

Đã sửa lỗi ánh sáng xã hội chậm tại "thác nước" Vault và suối nước nóng Thung lũng vẫn xuất hiện mặc dù dự định thay thế bằng Nến kho báu.

Đã thêm văn bản gợi ý nếu người chơi cố gắng phá vỡ sự nắm tay với người mà họ đang dẫn đầu khi đang bay.

Đôi cánh của áo choàng AURORA hiện có khả năng dịch chuyển tức thời người chơi mặc nó đến chế độ hòa nhạc AURORA của Đấu trường từ bất kỳ đâu trong trò chơi, như dự định ban đầu.

Cua Hắc Ám sẽ không còn có thể lật những con cua khác khi chúng đang bị người chơi giữ.

Sửa một lỗi có thể khiến Cây bóng tối không xuất hiện chính xác (ví dụ: những cây xuất hiện trên con rùa trong Khu bảo tồn thảo nguyên ánh sáng ban ngày) cho người chơi trong một số tình huống nhất định.

Avatar không còn đặt nến của họ đi khi một người chơi khác rời khỏi khu vực cấp độ.

Tối ưu hóa hiệu suất cho các sinh vật bóng tối trong Trial of Fire.

Đồ họa & Hình ảnh:

Cải tiến khác để làm xanh cỏ trong trò chơi.

Để giải quyết các vi phạm tiềm ẩn về sức khỏe và an toàn cũng như chất lượng xây dựng đáng ngờ, chúng tôi đã vá một lỗ hổng ở đầu cầu thang ở Thung lũng Hermit. Giữ an toàn, Sky trẻ em!

Đã sửa lỗi khiến tốc độ khung hình giảm đáng kể khi đi từ Đường gió đến Sa mạc ánh sao của Kho Tri Thức.

Các bản sửa lỗi hoạt ảnh cho Người thợ chuông vẫy tay trên thảo nguyên bị co giật trong đoạn phim cắt cảnh của họ.

Hoạt ảnh của Lookout Scout Spirit hiện phát đúng cách khi kết thúc nhiệm vụ của họ.

Người chơi hiện có thể nhìn thấy chính xác lập trường của những người chơi khác.

Khi đặt một món ăn nhẹ mới trên giá đỡ Bộ dụng cụ ăn nhẹ lửa trại, thân của hình đại diện không còn bị lật nữa.

Đã sửa lỗi đồ ăn nhẹ bị dịch chuyển trên gậy khi hình đại diện sử dụng câu thần chú khổng lồ sử dụng Bộ dụng cụ ăn nhẹ lửa trại.

Khắc phục lỗi các avatar khác không nhìn vào avatar của người chơi khi họ cần và những người chơi khác nhìn sai hướng khi đứng trên các đồ vật như đạo cụ.

Cuốc bây giờ được đặt đúng chỗ trên Linh hồn "Không, cảm ơn" ở Isle of Dawn.

Nhiều bản sửa lỗi và đánh bóng hiệu ứng hình ảnh trong Vault of Knowledge cũng như Rạn san hô kho báu và các khu vực khác của Golden Wasteland.

Các cải tiến trực quan đối với bóng mà chiếc ô thông thường tạo ra khi được đeo trên hình đại diện.

Nhiều bản sửa lỗi nhỏ để cắt. Ví dụ: các Tinh linh như Cheering Spectator và Stealthy Survivor cắt cảnh, Dark Dragon đầu tiên trong Golden Wasteland’s Graveyard đâm vào cột và nhiều đề can khác cắt vào địa hình, chẳng hạn như ở cuối Eye of Eden.

Đào những bệ nến nhỏ trong khu vực Village của Daylight Prairie đã bị chôn vùi một phần trong địa hình.

Các cải tiến về ngoại hình của một số đạo cụ cũ hơn, chẳng hạn như đèn chiếu từ Mùa hội, đèn của Bộ sưu tập sao từ Mùa Hoàng tử bé và Món quà tối thượng hoa hồng (để duy trì ánh sáng của nó trong hang động).

Đã sửa lỗi các bức tranh tường trong hang động gần lối vào Khu rừng ẩn giấu biến mất ở một số góc máy nhất định.

Đánh bóng hình ảnh cho một lỗi ảnh hưởng đến một phần của trang phục To The Love màu cam từ Mùa AURORA.

Cải thiện hình ảnh cho võng và đạo cụ lò than.

Sửa chữa và cải tiến bản dịch

 

Vui lòng tham khảo trang này để biết các sự cố đã biết đang diễn ra hoặc được giới thiệu với bản vá này: Sự cố đã biết Bản vá 0.20.5.


Như mọi khi, chúng tôi mong muốn được nghe phản hồi của bạn và khuyến khích bạn tham gia cùng chúng tôi trong cuộc thảo luận đó trên máy chủ Discord chính thức của chúng tôi tại discord.gg/thatskygame!