NƠI HỘI TỤ CHO TÂM ĐIỂM CỦA SKY : DỰ ÁN AVIARY

20/05/2023

 

Trong suốt thời gian chúng tôi làm việc ở Sky, nhóm của chúng tôi luôn thảo luận về các ý tưởng cho trò chơi—chúng tôi muốn trò chơi nuôi dưỡng những cảm xúc nào,  thế giới mà trò chơi xây dựng, cách tạo cơ hội cho những kỷ niệm ý nghĩa. Điều quan trọng nhất là những cột chỉ dẫn chúng tôi là nhân loại, điều kì thú và cộng đồng. Cuối năm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một cập nhật lớn dựa trên những cột ấy để mang lại một chiều hướng trải nghiệm mới cho Sky.

Cập nhật này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và chưa có bản beta—tạm thời chúng tôi gọi là Dự án Aviary (một cái tên mà chúng tôi nghĩ rằng những người chơi quen thuộc với Sky trong những ngày đầu tiên ra mắt có thể nhận ra!). Bạn có thể thấy một số tính năng mới nhất của Dự án trong video này:


 

Dự án Aviary

Không gian mới này được hình dung là một khu vực để các bạn Sky tụ tập lại với nhau để thực hiện tất cả những điều khác nhau mà các bạn có thể thích: kết bạn, gặp gỡ người chơi và Tinh linh, tham gia các sự kiện, biểu diễn, xem biểu diễn, tìm đồ cho tủ quần áo hoặc Không gian chung, hoặc đơn giản là thư giãn và nạp lại năng lượng.

Dự án Aviary là một phần trong nỗ lực lớn hơn mà chúng tôi đang thực hiện nhằm mang lại cảm giác như một lễ hội đang diễn ra ở Sky, nơi mọi người có thể sáng tạo và dành thời gian ý nghĩa với bạn bè. Có lẽ các bạn đã thấy một số khía cạnh ban đầu của Dự án trong trò chơi hoặc sẽ sớm thấy chúng. Ví dụ: Có bộ Khung thành và Bóng cho phép các bạn bắt đầu một minigame tự phát với bất kỳ ai và một phụ kiện đi kèm bản cập nhật tiếp theo sẽ giúp các bạn có thể chơi một trò chơi với quả bóng vải với những người chơi khác. Nhóm chúng tôi cũng đang cập nhật các nhạc cụ để khiến chúng dễ tiếp cận hơn ở mọi level trình độ, đồng thời mở ra khả năng tạo và thưởng thức các buổi biểu diễn nhỏ với nhau.

Một khía cạnh khác của Dự án là Tính năng Ghép đôi—được giới thiệu trong Mùa hòa nhạc AURORA, cho phép các nhóm  người chơi lớn tụ tập và chia sẻ trải nghiệm giống nhau mà vượt quá giới hạn thông thường là tám người trên mỗi máy chủ, từ hàng chục đến thậm chí hàng nghìn người cùng một lúc. Trong vài tháng qua, các bạn đã thấy chúng tôi tiếp tục phát triển tính năng này, thêm các cách ứng dụng có thể được sử dụng để tương tác với trò chơi, câu chuyện và những người chơi khác.

 

 

Khi chúng tôi tiếp tục phát triển tính năng này và làm cho nó linh hoạt hơn ngoài đấu trường được xây cho hàng nghìn người, Tính năng Ghép đôi có thể khai triển thêm nhiều cách nữa để có thể trải nghiệm Sky, cho dù là chơi qua các cấp độ, dành thời gian với bạn bè hay bất kể những điều gì khác. Các bạn đã thấy khởi đầu của việc đó từ đầu cho đến nay trong các nhiệm vụ của Ngày Nở rộ và Mùa Hành trình, và chúng tôi cũng rất vui mừng được tiết lộ thêm trong các cập nhật tương lai.

Chúng tôi coi tính năng này là một công cụ chưa từng có để xây dựng và tăng cường kết nối trong cộng đồng và nó sẽ là một phần khiến Dự án trở nên độc đáo để chơi và tham gia. Gần đây chúng tôi đăng một cuộc trò chuyện chi tiết hơn về Tính năng Ghép đôi—các bạn có thể xem trên YouTube tại đây.


 

Cùng nhau khám phá những trải nghiệm mới

Nhân loại, điều kì thú và cộng đồng vẫn là tâm điểm của Sky và để giữ cho những trụ cột này vững chắc, chúng tôi không ngừng khám phá và thử nghiệm những cách mới để khiến mọi thứ tồn tại thông qua trò chơi. Nếu bạn đã chơi Sky trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ thấy thế giới của Sky luôn phát triển. Chính quá trình tìm kiếm các khả năng và thử những điều mới cho phép chúng ta cùng nhau dệt cuộc sống vào thế giới này, cả người chơi và nhà phát triển, và Dự án Aviary là khía cạnh tiếp theo của quá trình khám phá đang diễn ra này.

Các giai đoạn sớm nhất của thử nghiệm mới nhất này đã hoàn thành, và bây giờ là giai đoạn tiếp theo. Trong những tuần sắp tới, Dự án Aviary sẽ ra mắt phiên bản beta của trò chơi để trải qua một phần quan trọng trong quá trình phát triển: các vòng thử nghiệm và phản hồi với những người thử bản beta để chuẩn bị cho phiên bản trực tiếp của trò chơi.

Chúng tôi sẽ có nhiều điều để chia sẻ hơn trong các cập nhật tương lai—hãy theo dõi để biết thêm thông tin trên trang web và các kênh xã hội của chúng tôi! Cho dù các bạn là thành viên lâu năm của cộng đồng Sky hay mới tới với những khu vực này, chúng tôi rất vui khi có các bạn đồng hành cùng khi chúng tôi tiếp tục thử nghiệm và tìm kiếm những câu chuyện và trải nghiệm mới đang chờ đợi. Chúng tôi rất nóng lòng được gặp các bạn trên bầu trời!