Lên kế hoạch cải tiến cho những nhiệm vụ hàng ngày

13/07/2024

 

Chúng ta sẽ kỷ niệm một cột mốc quan trọng—sinh nhật lần thứ 5 của Sky! Trò chơi đã phát triển rất nhiều kể từ lần đầu phát hành và chúng tôi rất háo hức để đón nhận những gì sắp tới trong 5 năm tiếp theo! SkyFest là thời điểm hoàn hảo để chia sẻ những gì chúng tôi sắp bổ sung cho trò chơi, vì vậy bài đăng này là về những kế hoạch cho một sự kiện gần gũi và thân thương với các bạn Sky cũng như trải nghiệm của các bạn: Cập nhật Nhiệm vụ Hàng ngày.

Nhiệm vụ Hàng ngày rất hữu ích với Sky. Để bắt đầu, Nhiệm vụ mời các bạn khám phá thế giới, gặp gỡ các Tinh linh, lập nhóm với những bạn Sky khác, suy ngẫm và chia sẻ suy nghĩ của các bạn cũng như tìm hiểu về những gì các cõi có thể mang lại. Nếu các bạn đã là một người chơi lão luyện, các bạn thậm chí có thể mở đầu những câu chuyện với những câu như "Chà, mọi chuyện bắt đầu khi tôi phải đối mặt với một con Rồng Đen..."

Nhiệm vụ Hàng ngày hiện đã có một số thay đổi trong những năm qua khi các sự kiện và Tinh linh mới lần lượt ra mắt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhận được phản hồi từ các bạn yêu cầu thêm nữa, và chúng tôi đồng ý—đã tới lúc để cập nhật!

Nhưng… liệu chỉ thêm vào một số nhiệm vụ mới rồi thôi có thực sự đủ không?

Chúng tôi nghĩ rằng Nhiệm vụ Hàng ngày còn hơn cả là một cách thức để thu được những cây Nến giá trị. Nhiệm vụ còn nên khiến các bạn cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thế giới của Sky và các Tinh linh mà các bạn gặp gỡ, giống như các bạn đang hình thành mối quan hệ với họ và trải nghiệm những câu chuyện “ăn liền” trong khi chơi. Điều này có nghĩa là: Đã đến lúc cải tiến!

Trong nội bộ, tạm thời chúng tôi gọi đây là Mối quan hệ cải tiến 2.0. Đây sẽ là một dự án cốt lõi với nhiều cập nhật, dự kiến ​​sẽ chia thành nhiều giai đoạn. Trọng tâm sẽ đặc biệt xoay quanh những điểm sau:

  1. Cập nhật cách các bạn nhận và hoàn thành Nhiệm vụ Hàng ngày
  2. Thực hiện những cải tiến ngầm cho toàn bộ hệ thống nhiệm vụ
  3. Giới thiệu thêm các nhiệm vụ và hoạt động giúp khoảng thời gian các bạn trải qua cùng những Tinh Linh của Sky ý nghĩa hơn

Đây là một dự án lớn nên mỗi giai đoạn sẽ được triển khai dần dần. Dưới đây là cái nhìn tổng quát về những gì chúng tôi đang lên kế hoạch.

Cập nhật việc nhận và hoàn thành Nhiệm vụ Hàng ngày

Bước một: Khởi động những cải thiện về chất lượng cuộc sống và loạt nhiệm vụ mới đầu tiên.

Có thể các bạn biết (hoặc thậm chí còn nhớ!) rằng các bạn Sky ban đầu nhận Nhiệm vụ Hàng ngày từ các Tinh linh. Chúng tôi đang bắt đầu từ ý tưởng đó rồi sẽ nâng lên một mức mới. Sau khi vòng cập nhật nhiệm vụ đầu tiên được áp dụng, nếu các bạn nhận nhiệm vụ ở Làng Aviary, mỗi ngày sẽ có một nhóm Tinh linh đợi các bạn tại quầy cổng vòm và yêu cầu sự giúp đỡ với việc gì đó mà họ quan tâm tới.

Đơn giản chỉ cần nói chuyện với họ để nhận nhiệm vụ! Nếu các bạn không rõ nên đi đâu, các điện thờ trên bản đồ có thể chỉ các bạn hướng đi đúng. Và, vâng, chúng tôi sẽ thêm một số nhiệm vụ mới—một số thậm chí còn có liên kết với nhau, gần giống như các phim tập ý.

Những thay đổi khác bao gồm:

  • Chia sẻ danh sách nhiệm vụ. Các bạn quên ghé qua quầy trước khi đi làm nhiệm vụ thu thập nến? Hãy nắm tay một người bạn đã có danh sách Nhiệm vụ Hàng ngày, các nhiệm vụ người bạn đó chưa hoàn thành sẽ tự động được chia sẻ cho các bạn, rồi các bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ cùng nhau. 
  • Các điện thờ trên bản đồ sẽ hiển thị gợi ý về các địa điểm của Nhiệm vụ Hàng ngày.
  • Chưa gặp được Tinh linh nào để nhận nhiệm vụ đúng không? Các bạn sẽ nhận được gợi ý để có thể đi tìm họ và trải nghiệm những ký ức của họ bên ngoài những cõi khác.

Chúng tôi sẽ bắt đầu đưa những cải tiến ban đầu này trực tiếp vào trò chơi trong những tuần tới, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thông tin cập nhật nhé!

Các bạn nhắc tới những cải tiến ngầm nhỉ?

Về cơ bản, công nghệ và công cụ nội bộ của chúng tôi càng tốt cho những nhiệm vụ này thì chúng tôi càng có thể mang đến nhiều ý tưởng mới cho Sky và tất cả các bạn sẽ thấy những cải tiến và cập nhật càng sớm hơn.

Cụ thể hơn — khi nhìn lại tất cả Nhiệm vụ Hàng ngày, Nhiệm vụ Theo mùa và các Nhiệm vụ khác, một số được xây nên dựa trên công nghệ từ những ngày đầu của Sky, lúc trò chơi còn nhỏ và chưa có nhiều yêu cầu so với hiện tại. Loại công nghệ đó có những giới hạn không cho phép thực hiện các loại mở rộng và cải tiến mà chúng tôi muốn thực hiện (hoặc các bạn đã nói với chúng tôi rằng các bạn muốn thấy trong trò chơi).

A more consistent experience when you want to play a quest with friends

Vì vậy, chúng tôi sẽ quay lại để tạo ra một nền tảng mới nhằm cải thiện hệ thống cho tất cả nhiệm vụ. Điều đó có nghĩa là gì?

  • Chúng tôi sẽ có thể thêm nhiều loại nhiệm vụ hơn
  • Phần thưởng nhiệm vụ đa dạng hơn
  • Thời gian phát triển ngắn hơn
  • Các dạng nhiệm vụ mới
  • Trải nghiệm nhất quán hơn khi các bạn muốn thực hiện nhiệm vụ với bạn bè

 

Đội ngũ kỹ thuật tuyệt vời của chúng tôi sẽ xử lý phần này của dự án. Đây chủ yếu là công việc nội bộ, vì vậy các bạn có thể không thấy nhiều thay đổi ngay lập tức khi cơ sở hạ tầng nhiệm vụ mới này được triển khai; tuy nhiên, nền tảng này sẽ mở đường đến cấp độ cải tiến chúng tôi thực sự muốn đạt tới!

 

Kết nối thông qua các nhiệm vụ

Như chúng tôi đã nói trước đó: Các nhiệm vụ sẽ có ý nghĩa hơn trong thế giới Sky và thời gian cũng như công sức các bạn bỏ ra có thể tác động đến các phần trong thế giới—ví dụ: các Tinh linh.

Nếu các bạn dành nhiều thời gian với ai đó, việc đó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của các bạn với họ. Trò chuyện với những tinh linh ấy, giúp đỡ và lắng nghe những gợi ý của họ—chúng tôi nghĩ đó là khởi đầu của một tình bạn đẹp đẽ. Vậy tình bạn đó sẽ như thế nào?

 

Chúng tôi vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu của việc lập kế hoạch này (chúng tôi có giai đoạn 1 và 2 để trau chuốt trước!), nhưng đây là một số ý tưởng mà chúng tôi muốn thử nghiệm:

 

Các Tinh linh sẽ nhận ra và kết bạn với các bạn khi các bạn dành nhiều thời gian hơn cho họ trong các nhiệm vụ và hoạt động khác.

  • Trở thành bạn thân nhất với một Tinh linh sẽ mở ra một điều gì đó mới. 
  • Mỗi Tinh linh trong trò chơi có thể có một loạt hoạt động độc đáo giúp các bạn hình thành tình bạn với họ.
  • Đây cũng là một cách cho thấy cho bạn bè của các bạn cũng đang hình thành mối quan hệ với những Tinh linh này như thế nào.

Đây chỉ là một vài trong số những điều chúng tôi đang cân nhắc, phiên bản chính thức có thể sẽ khác một chút sau khi tất cả mảnh ghép của nó đã sẵn sàng.

 

Dù phiên bản cuối cùng có là gì thì mục tiêu đều giống nhau: Mang lại sự sống động nhiều hơn cho những nhân vật mà các bạn kết bạn và khiến thời gian các bạn ở bên họ trở nên độc đáo và ý nghĩa hơn.

 

Xây dựng thêm nhiều khả năng hơn, từng nhiệm vụ một

—Vậy tóm gọn lại, sẽ có rất nhiều điều sắp xảy ra. Tất cả chúng tôi đều khá hào hứng với dự án này và chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thích nó! Đó là mục tiêu dài hạn nên các bạn sẽ thấy một số phần của dự án sớm hơn những phần khác. Suy cho cùng, với việc gì đó lớn lao như thế này chúng tôi muốn đảm bảo rằng nó sẽ nhận được nhiều sự chú ý trong quá trình phát triển và thời gian chất lượng trong quá trình thử nghiệm beta.

Chúng tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu triển khai những thay đổi đầu tiên cho Nhiệm vụ Hàng ngày! Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn khi những thay đổi này được đưa vào các cập nhật bản vá. Trong thời gian đó, hãy theo dõi trang tin tức và các kênh của chúng tôi trong thời gian diễn ra SkyFest để biết thêm những thông báo tin tức quan trọng. Chúng tôi sẽ gặp các bạn trên bầu trời!