Cùng hướng đến Đại dương trong Ngày Tự Nhiên 2023

12/04/2023

Ngày Tự Nhiên sắp cập bến! Trong gần ba tuần diễn ra sự kiện này, hãy ăn mừng với một câu chuyện mới và những người bạn tại Đảo Trú Ẩn, đồng thời chia sẻ cách kết nối câu chuyện đó với những nỗ lực trong thế giới thực giúp cho vùng nước của chúng ta sạch sẽ và trong lành hơn.

Từ 14:00 ngày 20 tháng 04 đến 13:59 ngày 08 tháng 05 , Tinh Linh Chỉ Dẫn tại Nhà sẽ mời người chơi đến một trong những hòn đảo trú ẩn của Thảo Nguyên Ánh Sáng. Trên những bờ biển quen thuộc đó, bạn có thể tìm thấy một Sinh vật Ánh sáng mới, nó sẽ cần bạn giúp đỡ để có thể trở về nhà

Khi sinh vật đã có thể di chuyển, hãy đi theo nó xa hơn qua những con sóng, nơi cả sinh vật và Người câu cá lo lắng từ Mùa Vực Thẳm đang chờ đợi sự giúp đỡ của Sky Kids để đối mặt với thử thách mới, khi các mảnh vụn và bóng tối từ các vương quốc khác của Sky tích tụ trong vùng nước bí ẩn này.

Giải phóng các sinh vật khác và dọn sạch khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời kiếm được một chút Ánh sáng từ quá trình này . Trong ba giai đoạn của sự kiện, trước khi Sky Kids tập hợp để dọn dẹp, số lượng mảnh vỡ sẽ tăng lên khi các dòng chảy mang chúng đến, Nhiệm vụ này—và quan trọng hơn là những người bạn Sinh vật Ánh sáng mới!—vẫn sẽ tồn tại trong trò chơi sau khi sự kiện kết thúc.

Hợp tác cùng dọn sạch đại dương

Mặc dù sự kiện này có thể được phát trên Sky, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất của nó vượt ra ngoài màn hình của chúng tôi. Giống như các sự kiện khác, Sky Kids có thể chọn một số vật phẩm lưu niệm từ tiền tệ trong trò chơi hoặc mua bằng tiền thật. Tuy nhiên, phần lớn IAP cho sự kiện này sẽ là vật phẩm từ thiện và một phần doanh thu từ mỗi vật phẩm được bán sẽ được quyên góp cho các nỗ lực làm sạch đại dương trong thế giới thực. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ rằng trong năm nay, một lần nữa chúng tôi sẽ quyên góp số tiền thu được từ các vật phẩm từ thiện của Ngày Tự Nhiên cho dự án The Ocean Cleanup để hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của họ nhằm loại bỏ rác thải nhựa ra khỏi đại dương.

Công việc cốt lõi của Ocean Cleanup tập trung vào phát triển và nhân rộng các công nghệ để vừa loại bỏ ô nhiễm nhựa tồn đọng khỏi đại dương, vừa ngăn chặn khí thải nhựa từ sông ra đại dương. Trên thực tế, mỗi năm có từ 1,1 đến 2,4 triệu tấn nhựa thải ra các đại dương trên thế giới, có lẽ nổi tiếng nhất là ở Bãi Rác Lớn Thái Bình Dương. Điều này không chỉ bao gồm các vật dụng như nắp chai, bàn chải đánh răng, thùng, chai lọ và đồ chơi, mà còn vô số cái gọi là “lưới ma” bị bỏ lại sau khi được sử dụng để đánh cá. Trên thực tế, khi lên kế hoạch cho sự kiện năm nay, chúng tôi đã rất sốc khi biết rằng lưới ma và các thiết bị đánh cá bị loại bỏ khác chiếm hơn 75% tổng lượng rác thải nhựa trong đại dương.

Những loại nhựa này đang tàn phá cả con người và động vật. Sinh vật biển bị bệnh hoặc bị giết bởi sự ô nhiễm này, và khi nhựa bị phân hủy, nó giải phóng vi nhựa và hóa chất độc hại vào lưới thức ăn, cuối cùng đến tay những người ăn cá và các sinh vật khác.

Nhựa tích tụ dọc theo hàng rào của Hệ thống 002. Ảnh: The Ocean Cleanup

 

Vật phẩm từ thiện Ngày Tự Nhiên năm 2023

Hơn một nửa tổng giá niêm yết của các mặt hàng được liệt kê ở đây sẽ được quyên góp cho các nỗ lực làm sạch đại dương. Trong số tiền còn lại, 30% sẽ chi trả phí nền tảng và 20% cho một phần phát triển.

(Phí nền tảng: số tiền mà tất cả các nhà phát triển phải trả cho mỗi lần bán hàng trên các nền tảng như Apple App Store, Google Play, v.v. Phí phát triển: bao gồm các hoạt động, thuế và hoàn tiền sau sự kiện.)

  • Nature Glasses Pack: 499.000 VND

    - Để tỏ lòng biết ơn, 75 Nến thông thường được tặng kèm khi mua gói từ thiện này

    - 250.000 VND : quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 150.000 VND: phí nền tảng 

    - 99.000 VND : phát triển trò chơi

  • Nature Sonorous Seashell: 129.000 VND

    - Vật phẩm này có nút chuyển đổi để phát hiệu ứng âm thanh thư giãn của đại dương

    - 64.500 VND : quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 39.500 VND : phí nền tảng 

    - 25.000 VND : phát triển trò chơi

  • Nature Turtle Pack: 499.000 VND 

    - Để tỏ lòng biết ơn, 75 Nến thông thường được tặng kèm khi mua gói từ thiện này

    - 250.000 VND : quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 150.000 VND: phí nền tảng 

    - 99.000 VND : phát triển trò chơi

  • Ocean Cape: 379.000 VND (returning item)

    - 187.000 VND : quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 112.500 VND : phí nền tảng

    - 79.000 VND: phát triển trò chơi

  • Earth Cape: 129.000 VND (returning item)

    - 64.500 VND : quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 39.500 VND : phí nền tảng 

    - 25.000 VND : phát triển trò chơi

  • Ocean Necklace: 49.000 VND (returning item)

    - 25.000 VND: quyên góp cho tổ chức từ thiện

    - 15.000 VND: phí nền tảng

    - 9.000 VND : phát triển trò chơi

Các vật phẩm mới của năm nay—gói vỏ sò và kính—có thể được tìm thấy trong menu cửa hàng trò chơi. Các vật phẩm trở lại sẽ có sẵn từ Cây Tình bạn của Tinh linh Tắm Nắng Thư Giãn, người sẽ đi dạo quanh bãi biển nơi Tinh linh Dẫn đường Tự nhiên đang đợi ở Đảo Trú Ẩn.

Những người chơi lâu năm có thể lưu ý rằng số tiền dành cho đối tác từ thiện của chúng tôi trong năm nay dựa trên giá niêm yết, thay vì một phần tiền thu được ròng (số tiền còn lại sau khi thanh toán phí nền tảng). Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ giúp dễ dàng hiểu trước số tiền quyên góp của mỗi giao dịch mua. Thay đổi này cũng sẽ cho phép chúng tôi cập nhật kết quả cho cộng đồng nhanh hơn từ các giao dịch mua hàng từ thiện của Days of Nature năm nay, vì sẽ không mất thời gian để tính toán các khoản khấu trừ khác nhau và chúng tôi hy vọng rằng trên tất cả các mặt hàng, tỷ lệ tổng số tiền thu được sẽ được quyên góp từ thiện ít nhất phải giống như những năm trước, nếu không muốn nói là cao hơn một chút.

Những vật phẩm khác của Ngày Tự Nhiên

Trong ba tuần diễn ra sự kiện, người chơi có thể chọn một số vật phẩm để mua bằng tiền tệ trong trò chơi (IGC) hoặc mua thông thường làm quà lưu niệm của sự kiện. (Xin lưu ý rằng đây không phải là vật phẩm từ thiện.)

  • Mới trong năm nay—Nature School Cape: 180 Nến

          - Áo choàng bất đối xứng có họa tiết một phần trong suốt

  • Nature Coral Crown Accessory: 20 Tim
  • Nature Turtle Cape: 379.000 VND

Áo choàng IGC và phụ kiện có thể được tìm thấy trong Cây Tình bạn của Tinh linh Dẫn đường Tự nhiên trong Nhà hoặc trong Thánh địa. Đối với những người quan tâm đến Mũi Rùa, hãy nói chuyện với Chill Sunbather Spirit, người sẽ đi dạo quanh địa điểm vui chơi của Hướng dẫn viên Tự nhiên ở Sanctuary.

Phép thuật dùng thử miễn phí cho tất cả mỹ phẩm có thể được tìm thấy gần Thần hướng dẫn thiên nhiên trong Sanctuary và từ Thương gia du hành buồn ngủ trong nhà.

Sức ảnh hưởng của bạn

Hai năm qua của Ngày Tự Nhiên đã tập trung vào các nỗ lực làm sạch đại dương và trong hai năm đó, những người chơi đã quyên góp được tổng số tiền đáng kinh ngạc là 1.333.201 đô la để hỗ trợ cho những nỗ lực đó. Chúng tôi đang chuẩn bị một phần mới trên trang web của mình để chia sẻ thêm về sức ảnh hưởng của người chơi Sky đối với công việc này cho đến nay—hãy theo dõi các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất!

Tuy nhiên, quyên góp không phải là cách duy nhất để tham gia vào những nỗ lực này! Nếu việc quyên góp không phù hợp với bạn, thì có những cách ý nghĩa khác để loại bỏ nhựa và các chất gây ô nhiễm khác ra khỏi đại dương và sông ngòi:

  • Chọn các mặt hàng có thể tái sử dụng và có ít bao bì hơn thay vì những thứ được làm bằng nhựa dùng một lần như túi mua sắm, ống hút, chai lọ, đồ dùng, sản phẩm có hạt vi nhựa, v.v.
  • Vứt rác đúng cách và nhặt một hoặc hai mẩu rác mà bạn nhìn thấy trước khi nó trôi xuống dòng nước.
  • Tham gia dọn dẹp địa phương, hoặc tự mình tổ chức! Ngay cả khi bạn không sống gần đại dương, việc loại bỏ nhựa và các chất ô nhiễm khác ra khỏi sông có nghĩa là nó sẽ không kết thúc ở đại dương.
  • Tái sử dụng và tái chế theo hướng dẫn tại địa phương của bạn.
  • Giặt các loại vải tổng hợp ít hơn khi có thể và sử dụng chất hấp thụ sợi nhỏ trong các mẻ giặt đó—quần áo tổng hợp sẽ thải các hạt vi nhựa vào nước khi giặt.
  • Nói với những người xung quanh bạn về tác động của ô nhiễm nhựa.

Xịn xò hơn nữa

Ngoài một trang mới trên trang web của chúng tôi về các nỗ lực từ thiện của Days of Nature để làm sạch đại dương, chúng tôi cũng sẽ có nhiều điều để chia sẻ trong sự kiện này! Hãy chú ý đến các bài đăng sắp tới thông báo về một thử thách Săn tìm vật báu mới để tham gia và biết thêm thông tin cơ bản về cách sự kiện này diễn ra.

Cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ gặp bạn trên bầu trời!