Cập nhật 0.25.5 cho Mùa Dựng Tổ

20/05/2024

 

Xin chào mọi người! Có vẻ như các bạn đang khá bận rộn trang trí cho Tổ của mình, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ nhanh một cập nhật về Mùa và các tính năng liên quan đến việc Dựng Tổ cũng như những gì sẽ xuất hiện trong bản cập nhật 0.25.5.
Đầu tiên, chúng tôi muốn bắt đầu với lời khen dành cho những Tổ mà các bạn đang tạo dựng cho tới bây giờ—thành thật mà nói, chúng tôi không thể đếm xuể các hình ảnh mà chúng tôi đã đăng trên các kênh Slack của nhóm về tất cả các thiết kế thú vị mà các bạn đã và đang chia sẻ với cộng đồng


Mấy nay chúng tôi cũng theo dõi phản hồi về trải nghiệm của mọi người với Mùa, vì vậy đội ngũ muốn chia sẻ một số thông tin chi tiết về những gì sắp được cập nhật với Mùa, Tổ của các bạn và Bảng Thử thách Tổ trong bản cập nhật 0.25.5 sắp tới và một số cuộc trò chuyện lâu dài xoay quanh những điều trên trong tương lai sau khi kết thúc Mùa giải.

Điều gì sắp diễn ra trong Mùa ở bản cập nhật 0.25.5?

Tổ trông bị tối quá vào ban đêm: Chúng tôi đã điều chỉnh ánh sáng để giải quyết vấn đề đó, do vậy Tổ của các bạn trông sẽ dễ nhìn thấy hơn một chút khi các ngôi sao tắt đi.

Hiện tượng bị chói quá mức ở các khu vực tối: Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo của các bạn về vấn đề đó và bản cập nhật sẽ sửa lỗi bằng cách sẽ giảm bớt độ chói lại.

Các vật phẩm mở khóa để lấy tiền trong Workshop Dựng Tổ đồng thời được tính năng hóa để sử dụng trong Tổ của các bạn: Chúng tôi xin lỗi vì sự nhầm lẫn đó! Các vật phẩm vừa thuộc chuỗi Workshop Dựng Tổ vừa có trong Tổ của các bạn đã bị tạm thời bỏ khỏi vòng quay Workshop Dựng Tổ cho đến khi chúng tôi có thể làm rõ ràng hơn tính khả dụng của chúng.

(Chúng tôi đã thực hiện thay đổi vòng quay tách biệt với sự ra mắt của bản cập nhật 0.25.5, vì vậy thay đổi đó đã có hiệu lực. Trong khi đó, việc sửa lỗi để cung cấp các vật phẩm này một cách rõ ràng hơn sẽ được thực hiện vào một thời gian sau đó, chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người!)

Phần thưởng Trái tim trong Bảng thử Thách của Hướng dẫn viên Dựng Tổ có còn miễn phí sau khi Mùa kết thúc không? Câu trả lời: có nhé! Bảng Thử thách không chỉ có ở mỗi Mùa Dựng Tổ, vì vậy các thử thách và phần thưởng sẽ vẫn ở đó để các bạn hoàn thành và mở khóa theo nhịp độ cá nhân, kể cả sau khi Mùa kết thúc được rất lâu rồi. Trong bản 0.25.5, chúng tôi sẽ loại bỏ bộ đếm thời gian xuất hiện cùng với Bảng Thử thách để thể hiện điều đó rõ ràng hơn. Chúng tôi cũng thấy một số người hỏi về Hướng dẫn viên Dựng Tổ và một số câu chuyện về họ. Đó là một câu hỏi hợp lý mà chúng tôi hy vọng Nhiệm vụ Mùa sắp tới có thể giúp chúng tôi giải đáp.

Đồng thời được thêm vào Workshop

Có một điều chúng tôi biết, đó là các bạn Sky trông sẽ dễ thương khi ngồi trên đồ đạc nội thất. Vì vậy, nhóm làm hoạt họa đã biến điều này thành hiện thực. Một khi bản 0.25.5 xuất hiện, các bạn Sky sẽ có thể cuộn tròn, duỗi người và nằm dài trên món đồ nội thất yêu thích của mình.

Chúng tôi cũng đưa vào một tính năng mà chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người—công tắc để xem các Tổ khác. Nó tương tự như chức năng cho phép các bạn xem một khoảng Không gian Chung khi các bạn ở Điện thờ Không gian Chung.

Các bạn sẽ có thể “lướt” qua xem trước Tổ của bạn bè và đồng thời Tổ của các bạn Sky khác. Tuy nhiên, chỉ là góc nhìn xem trước thôi nên các bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ ai trong chế độ này và họ cũng sẽ không thấy bất kỳ ai đang xem Tổ của họ thông qua chế độ này. Đây cũng không phải là chế độ Sáng tạo Người chơi, vì vậy nó sẽ không bao gồm tùy chọn gửi Trái tim.

Những gì các bạn sẽ thấy trong bản cập nhật 0.25.5 là phiên bản đầu tiên của tính năng xem này. Chúng tôi muốn tận dụng phản hồi của các bạn trong khi chúng tôi tiếp tục hoàn thiện nó, vì vậy khi bản vá tiếp theo ra mắt và các bạn có cơ hội dùng thử, hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của các bạn trong kênh #live-feedback trên server Discord của chúng tôi nhé!

Những ý tưởng Dựng Tổ khác

Cộng đồng đã thực sự sáng tạo trong việc dựng lên một số Tổ tuyệt vời cũng như chia sẻ một số ý tưởng và đề xuất hay ho khác. Chúng tôi muốn đưa một số ý tưởng ra nhanh thôi.

Một số gợi ý mà chúng tôi đã nhận được là thêm các cách để chỉ định rõ số lượng vật phẩm các bạn muốn nhận từ Workshop Dựng Tổ và thêm tính năng “giữ slot” để các bạn có thể có một vài phiên bản khác nhau của Tổ được trang trí của mình. Chúng tôi cũng thấy một số người chơi muốn biến Tổ của họ thành lựa chọn thứ ba làm điểm tải trong trò chơi, ngoài khu vực Nhà và Làng Aviary ra.

Trước hết, chúng tôi rất vui vì các bạn yêu thích Tổ của mình đến mức muốn biến đó thành “nhà” trong trò chơi! Chúng tôi sẽ thử xem có thể thực hiện được những gì với những đề xuất này. Một số đề xuất yêu cầu chúng tôi phát triển công nghệ bổ sung mà hiện tại chúng tôi chưa có và sẽ có rất nhiều câu hỏi về thiết kế khác cần được trả lời trước khi chúng tôi biết liệu có thể biến các Tổ thành điểm tải hay không, vì vậy chúng tôi chưa thể hứa hẹn trước được điều gì. Tuy nhiên, hãy yên tâm là chúng tôi đang xem xét những khả năng có thể xảy ra rồi nhé!

Có rất nhiều nội dung khác trong bản cập nhật 0.25.5 mà không thể chứa vừa vào bài đăng này (Ngày Thiên nhiên và Ngày Sắc màu, có ai quan tâm không?), nhưng ít nhất chúng tôi cũng muốn chia sẻ ít một chút về những gì sẽ diễn ra trong nửa sau của Mùa. Chúng tôi rất nóng lòng để mọi người có thể trải nghiệm các nhiệm vụ và tính năng mới cũng như là nghe phản hồi của các bạn về mọi thứ. Hẹn gặp lại các bạn trên bầu trời!

P.S Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới @johnsten và @rizawiza trên Discord, @ponztare và @in_the_SKY_sega trên Twitter cũng như @thatsocialkev và @lostgirlgaming_ trên Twitch vì đã chia sẻ những bức ảnh tuyệt vời này về Tổ của họ!